เมื่อสองตำนานดาวยิง แวน บาสเท่น - โรนัลโด้ พูดถึง เนย์มาร์

มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ และ โรนัลโด้ อดีตดาวยิงจอมถล่มประตูทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ เนย์มาร์ กำลังถูกโจมตีเรื่องสำออยเกินเหตุที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561

ถึงแม้ เนย์มาร์ และ ทีมชาติบราซิล จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง ดาวยิงค่าตัวสถิติโลกเปแอสเช ก็ยังถูกพูดถึงไปได้ตลอดทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 ทว่าไม่ใช่ฟอร์มการเล่นแต่อย่างใด กลับเป็นท่ากลิ้งหมุนหลายตลบของ ดาวเตะวัย 26 ปี ที่ดูเหมือนออกอาการเจ็บหนักเกินเหตุไปหน่อย ซึ่งงานนี้ก็เกิดกระแสล้อเลียนไปทั่วโลก

มาร์โก แวน บาสเท่น ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "โดยทั่วไปสิ่งที่เขาทำไม่ใช่ทัศนคติที่ดีนัก คุณต้องพยายามอย่างสุดความสามารถในการเล่นกีฬา ถึงคุณจะแสดงอาการที่มันมากเกินไป มันก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ นั่นคือจุดที่ผมคิดว่าเขาควรเข้าใจสถานการณ์ของตัวเอง มันดีเสมอถ้ามีอารมณ์ขันในเกม และเขาทำให้ผู้คนหัวเราะ ก็มองซะว่าเป็นเรื่องที่ดีไป"

ขณะที่ โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล กล่าวว่า "เราทุกคนมีความคาดหวังจากตัวเขามาก เพราะเขาเป็นสตาร์ของทีม แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร เพราะบางทีเขาอาจจะมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าหรือส่วนอื่น ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาถูกจำกัดด้วยอะไรบางอย่าง แน่นอนเขาได้บทเรียนราคาแพงจากฟุตบอลโลกครั้งนี้ เขาเพิ่งจะอายุ 26 ปี ยังเด็ก เขามีพรสวรรค์ และมีความรับผิดชอบ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อสองตำนานดาวยิง แวน บาสเท่น - โรนัลโด้ พูดถึง เนย์มาร์ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:54:35 24,017 อ่าน
TOP