ลูก้า โมดริช : ฟุตบอลโลก 2018 คือความภาคภูมิของโครเอเชีย

ฟุตบอลโลก 2018 จบลงไปอย่างสมบูรณ์แบบ ทีมชาติฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชีย 4-2 ในเกมรอบชิงขนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 ทีมตราไก่คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่ 2 ส่วนโครเอเชีย ยังต้องรอโทรฟี่รายการเมเจอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ต่อไป

สำหรับ โครเอเชีย ความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศนับเป็นความผิดหวัง แต่มันก็มาพร้อมกับเสียงชื่นชมทั้งจากแฟนบอลชาวโครเอเชียเอง และแฟนบอลจากทั่วโลกที่ได้ติดตามการแข่งขันในครั้งนี้ 

แฟนลูกหนังหลายคนยกให้ โครเอเชีย เป็นทีมในดวงใจ ด้วยสไตล์การเล่นที่บอกได้ว่าน่าเชียร์ และเส้นทางการต่อสู้กว่าที่จะผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 

และหลังจากจบหน้าที่ในเกมชิงชนะเลิศที่ ลุซห์นิกิ สเตเดี้ยม ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน ลูก้า โมดริช กัปตันทีมโครเอเชีย เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของการแข่งขันครั้งนี้ก็ได้เปิดใจถึงความรู้สึกในหลายแง่หลายประเด็น

กองกลางจาก เรอัล มาดริด ย้ำว่าผลงานของโครเอเชียในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แม้จะไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ก็ตามโดยกล่าวว่า "ผมจะเดินทางกลับบ้านด้วยความรู้สึกภาคภูมิสำหรับสิ่งที่เราทำ แต่มันก็ไม่ง่ายกับการเป็นผู้แพ้ในนัดชิง เราสู้จนนาทีสุดท้าย เราไม่ยอมแพ้แม้แต่ตอนตามหลัง 1-4 เราจะไปตำหนิใครไม่ได้เลย"

 

ส่วนรางวัล โกลเด้น บอล หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมนั้น โมดริช ยอมรับว่าอยากแลกกับโทรฟี่ เวิลด์ คัพ มากกว่า

"แน่นอนผมรู้สีกดีที่ได้รางวัล แต่ผมอยากได้แชมป์ เวิลด์ คัพ มากกว่าแต่มันก็เป็นไปไม่ได้ หลังจากนี้ 2-3 วันเราคงได้ฉลองความสำเร็จกันซึ่งต้องฉลองใหญ่แน่ แต่ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกขมขื่น เราเศร้ากันทุกคน ผมคิดว่าเราควรจะได้อะไรมากกว่านี้ แต่นี่คือเกมฟุตบอล เราควรภาคภูมิใจที่เราไม่เคยยอมแพ้

"กับสิ่งที่เราได้ทำ เราสามารถยืดอกภูมิใจได้ เราเข้าใกล้มากแล้วซึ่งมันไม่ง่ายเลย เราสมควรจะได้อะไรมากกว่านี้ แต่ทีมที่ดีที่สุดไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายชนะเสมอไป นั่นเป็นเหตุผลที่ฟุตบอลคือกีฬาที่ดีที่สุดในโลก แม้มันจะไม่ง่ายเลยเมื่อคุณเป็นฝ่ายแพ้"

สุดท้าย โมดริช ระบุว่ายังไม่ขอมองไกลไปถึง ฟุตบอลโลก 2022 ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยบอกว่า "มันยังเร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้เราต้องกลับไปพักผ่อนแล้วก็อยู่กับครอบครัว"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก้า โมดริช : ฟุตบอลโลก 2018 คือความภาคภูมิของโครเอเชีย โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:16:50 9,673 อ่าน
TOP