ทีมชาติฝรั่งเศส กับขุมกำลังที่ไม่น่าจะหยุดแค่แชมป์โลกครั้งนี้

หลังจากที่ ทีมชาติฝรั่งเศส ผงาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ นี่คือแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของพวกเขา ซึ่งทาง "มาร์ก้า" สื่อดังของสเปน ได้วิเคราะห์ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความสำเร็จสำหรับขุนพลทัพ "ตราไก่" ชุดนี้เท่านั้น :

ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส ได้วางรากฐานระยะยาวของทีมชุดนี้เอาไว้แล้ว ซึ่งมันเพิ่งจะเริ่มต้นที่รัสเซีย ย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อน ทีมชาติฝรั่งเศส เข้าชิงแชมป์ ยูโร 2016 โดยผู้เล่นส่วนใหญ่มาจากทีมชุด ยู-20 ที่คว้าแชมป์โลกที่ตุรกีเมื่อปี 2013 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาอนาคตของ ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ถูกฝากไว้กับนักเตะชุดนี้ก็ว่าได้

และสำหรับ ฟุตบอลโลก 2018 ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยผู้เล่นที่เฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ แน่นอนพ่อหนุ่มที่มีอายุน้อยที่สุดก็คือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในวัยเพียง 19 ปี เขาสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่สามารถยิงประตูในเกมนัดชิงชนะเลิสต่อจาก เปเล่ ตอนอายุ 17 ปี

มีการคาดการณ์ว่ารางวัล บัลลงดอร์ ปีนี้อาจจะไม่ใช่ของขาประจำอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่มีสิทธิ์ตกเป็นของดาวเตะรายอื่นซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแคนดิเดตเสียด้วย

เอ็มบั๊ปเป้ ประสานงานกับ อ็องตวน กรีซมันน์ ได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าดาวยิง แอต.มาดริด วัย 27 ปี จะยังคงเป็นกองหน้าคนสำคัญของฝรั่งเศสไปอีกนาน

ขณะที่แข้งรุ่นพี่อย่าง อูโก้ โยริส, แบลส มาตุยดี้ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ผู้เล่นเหล่านี้อายุแตะหลัก 30 กันหมดแล้ว ซึ่งถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องเปิดทางให้นักเตะรุ่นน้องขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม

ส่วนคู่เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง ซามูเอล อุมตีตี้ และ ราฟาเอล วาราน น่าจะเป็นตำแหน่งที่ เดส์ช็องป์ส สบายใจสุด ๆ เมื่อทั้งคู่เล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจกันเป็นอย่างดีในวัย 24-25 ปี

สำหรับแดนกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในวัย 27 ปี ก็ยังใช้งานไปได้อีกยาว ๆ และแน่นอนว่ากองกลางคนสำคัญของฝรั่งเศสก็คือ ปอล ป็อกบา ที่กำลังเข้าสู่ช่วงพีคของอาชีพด้วยวัย 25 ปี ขณะที่ผู้เล่นสำรองอย่าง โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, นาบิล เฟคีร์, โตมาส เลอม่าร์ และ อุสมาน เดมเบเล่ ทั้งหมดล้วนแต่เป็นผู้เล่นระดับท็อปทั้งนั้น

ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดนี้ทำให้เราลืมแข้งดังที่ไม่ได้ไปเล่น "เวิลด์ คัพ 2018" อย่าง คาริม เบนเซม่า, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, คิงสลี่ย์ โกม็อง, อาเดรียง ราบิโอต์, อายเมอริค ลาปอร์ต และ เคลมองต์ ลองเกลต์ ไปแบบสนิทใจ

ฟุตบอลโลกที่รัสเซียครั้งนี้ จบลงด้วยการประกาศศักดาแชมป์โลกของ ทีมชาติฝรั่งเศส และดูเหมือนกับว่าการครอบครองความยิ่งใหญ่ของพวกเขาเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติฝรั่งเศส กับขุมกำลังที่ไม่น่าจะหยุดแค่แชมป์โลกครั้งนี้ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 08:40:51 11,958 อ่าน
TOP