เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สนใจโดนขุดเรื่องเคยแขวะ แมนยู ทุ่มเงินซื้อ ปอล ป็อกบา

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่สนใจคำครหาเรื่อง "กลืนน้ำลายตัวเอง" หลังจากเคยแสดงความเห็นต่อต้านการใช้เงินมหาศาลทุ่มซื้อผู้เล่นคนเดียว เมื่อครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายเงินเป็นสถิติโลกซื้อตัว ปอล ป็อกบา เมื่อปี 2016

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินไป 89 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ ปอล ป็อกบา ซึ่งตอนนั้น คล็อปป์ เคยบอกไว้ว่าถ้าการซื้อขายผู้เล่นคนหนึ่งจะต้องใช้เงินมากขนาดนี้ คงจะขออำลาวงการฟุตบอลไปซะดีกว่า

ทว่ามาถึงวันนี้ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ เพิ่งซื้อ อลิสซอน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกของผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู 66.8 ล้านปอนด์ และก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมก็เพิ่งซื้อ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มา 75 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวสถิติโลกสำหรับผู้เล่นกองหลังเช่นกัน

ล่าสุด คล็อปป์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ว่า "เราไม่สนว่าโลกรอบ ๆ ตัวเราจะคิดยังไง เหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงไม่สนใจว่าผมจะพูดอะไรเหมือนกัน มันเป็นแค่การให้ความเห็นในช่วงเวลานั้น ๆ ตอนนี้ผมเปลี่ยนความคิดไปหรือยัง ? ใช่แล้ว แต่มันก็ดีแล้วที่คุณยอมเปลี่ยนความคิด ดีกว่าไม่ยอมเปลี่ยนอะไรเลย"

"ไม่ว่าใครจะพูดอะไร หรือขุดมาพูดกันกี่คร้้้งต่อกี่ครั้ง ผมก็เคยเจอวันที่แย่กว่านี้ และเคยเจอเรื่องแย่กว่านี้มาเยอะแล้วในชีวิต ตอนนี้เราได้ผู้เล่นที่เราต้องการมาร่วมทีม และผมพอใจที่มันเป็นแบบนี้"

"โลกมันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ผู้เล่นดี ๆ ไม่ยืนรอให้คุณไปคว้ามาร่วมทีมง่าย ๆ หรอก คุณไม่สามารถคว้าผู้รักษาประตูระดับโลกที่มีสัญญายาวกับ โรม่า มาได้ฟรี ๆ แน่ สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องที่คุณจะมาบอกว่า เราจะไม่ยอมจ่ายเงินเพราะในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็จะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ อย่างนั้นมันไม่ดีแน่" คล็อปป์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สนใจโดนขุดเรื่องเคยแขวะ แมนยู ทุ่มเงินซื้อ ปอล ป็อกบา โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:30:23 4,649 อ่าน
TOP