เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบโต้การไซโคของ โชเซ่ มูรินโญ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตอบประเด็นที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมไซโคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นถึงทีม "หงส์แดง" ว่าควรคาดหวังถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อดูจากการทุ่มเงิน 170 ล้านปอนด์ คว้านักเตะมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาล

มูรินโญ่ พูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องตั้งเป้าที่การคว้าแชมป์ลีกเท่านั้น หลังจากทุ่มเงิน ซื้อนักเตะใหม่มา 4 คน ทั้ง นาบี้ เกอิต้า จาก ไลป์ซิก 52.75 ล้านปอนด์, ฟาบินโญ่ จาก โมนาโก 43 ล้านปอนด์, เซอร์ดาน ชากิรี่ จาก สโต๊ค 13.5 ล้านปอนด์ และ อลิสซอน นายประตูจาก โรม่า 67 ล้านปอนด์

ล่าสุด คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561 ตอบโต้ความเห็นของ มูรินโญ่ ว่า "เรื่องหนึ่งที่ผมอยากทำให้ได้ในชีวิตนี้ก็คือการทำให้ โชเซ่ ยิ้ม มันเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ผมไม่คิดว่านี่เป็นเกมจิตวิทยาด้วยซ้ำนะ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา และถ้าเป็นผมอยู่ดี ๆ ก็คงไม่พูดอะไรเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าไม่ได้มีใครมาขอให้พูด"

"ผมไม่มีปัญหาอะไรกับสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ พูด เราอยู่ในโลกเสรีและเขาจะพูดอะไรก็ได้ที่เขาอยากพูด และถ้าเขาชอบการซื้อผู้เล่นของเรานั่นก็ยิ่งดี แต่เราต่างรู้ว่ามันไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้แชมป์โดยอัตโนมัติ"

"ผมจะว่ายังไงเรื่องนี้ ? โชเซ่ จะพูดอะไรก็ได้ที่เขาอยากพูด และแน่นอนผมก็จะพูดอะไรก็ได้เหมือนกัน แต่ ผมก็ไม่ได้ให้ความสนใจอะไรเรื่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากนัก"

"ผมมั่นใจว่าพวกเขาก็คงจะต้องซื้อผู้เล่นใหม่เหมือนกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่เรารู้ดีว่าเรามีหน้าที่อะไร เรามีความรับผิดชอบต่อแฟนของเรา เจ้าของสโมสร และแฟนบอลของเราที่อยู่ทั่วโลก ส่วนคนอื่นคงไม่เกี่ยว สถานการณ์มันเป็นอย่างนั้น"

"ส่วนสำคัญของงานเราก็คือการเล่นฟุตบอลในแบบที่แฟน ๆ ของเราชอบ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน หรืออาจจะปีก่อนหน้านั้นด้วย และตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการก้าวไปอีกขั้น" คล็อปป์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบโต้การไซโคของ โชเซ่ มูรินโญ่ โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:21:56 9,693 อ่าน
TOP