เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2018-19 : เผยสถิตินัดเปิดซีซั่น แมนยู เจ๋งที่สุด

ก่อนศึก พรีเมียร์ลีก 2018-19 จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในสุดสัปดาห์นี้ โดยนัดเปิดสนามจะเป้นการพบกันของ "ปีศาจแดง" แมนยู กับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ในคืนวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เราได้หยิบยกสถิติที่น่าสนใจในนัดเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก มาให้แฟนบอลได้ชมกัน :

ราชันแห่งนัดเปิดสนาม

ฮัดเดอส์ฟิลด์ ทาวน์ ลงเล่นนัดเปิดสนามได้แบบหล่อสุด ๆ ด้วยการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 เมื่อฤดูกาลก่อน แต่การเปิดซีซั่นที่ดีที่สุดตกเป็นของ แมนยู ที่ถล่ม เวสต์แฮม 4-0

โดยคิดเฉลี่ยแล้ว แมนยู เก็บได้ 2.12 คะแนนต่อเกม หรือชนะไป 17 จาก 26 เกมที่พวกเขาลงเล่นนัดเปิดสนาม ซึ่งถือว่าดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แต่หากสุดสัปดาห์นี้ เชลซี คว้าชัยชนะ และ "ปีศาจแดง" เก็บสามแต้มไม่ได้ ก็จะทำให้ "สิงห์บลูส์" แซงขึ้นไปเป็นทีมชนะนัดเปิดสนามมากที่สุดในลีกทันที

 

วูล์ฟ คือที่สุดของทีมน้องใหม่

จากสถิติสโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก, วูล์ฟ คือทีมที่ทำผลงานในเกมนัดเปิดสนามได้ดีที่สุด โดยพวกเขาคว้าชันชนะได้ 2 จาก 4 เกมที่ลงเล่นนัดแรกของซีซั่น

 

นัดเปิดสนาม ไม่ใช่วันของทีมเหล่านี้..

สถิติแสดงให้เห็นว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ทำผลงานในนัดเปิดสนามครั้งผ่าน ๆ มาได้อย่างน่าผิดหวัง โดยพวกเขาได้เก็บชัยชนะได้เพียง 2 จาก 19 เกมที่ลงเล่นนัดแรกของซีซั่น

นอกจากนี้ วัตฟอร์ด, บอร์นมัธ, ไบรท์ตัน และน้องใหม่อย่าง คาร์ดิฟฟ์ คือทีมที่ยังไม่เคยเก็บชัยชนะนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ได้เลย พวกเขาคงต้องรอลุ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้...

 

ผลงานนัดเปิดสนามของ 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก

ข้อมูลจาก premierleague.com

ภาพจาก AFP, premierleague.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2018-19 : เผยสถิตินัดเปิดซีซั่น แมนยู เจ๋งที่สุด โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 16:26:45 12,226 อ่าน
TOP