เอเชียนเกมส์ 2018 : โค้ชโย่ง ขอโทษแฟนบอลหลัง ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอ บังกลาเทศ

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ แสดงความขอโทษต่อแฟนบอลหลังทำได้เพียงเสมอ บังกลาเทศ ไปแบบหืดจับ โดยหวังว่าจะเก็บ 3 แต้มจาก อุซเบกิสถาน ในนัดสุดท้าย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561

ทีมชาติไทย รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปอีกหนึ่งเกม ไล่ตามตีเสมอ บังกลาเทศ 1-1 ในนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม เอเชียนเกมส์ 2018 โดยทัพ "ช้างศึก" เก็บ 2 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด ต้องลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปในเกมกับ อุซเบกิสถาน

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า "วันนี้ผลการแข่งขันที่ออกมาผิดคาด เราต้องการเก็บ 3 แต้ม แต่ไม่สามารถทำได้ ยิ่งพอโดนนำ ทำให้เร่ง เร่งแล้วทำให้เสียจังหวะ โชคดีที่กลับมาได้ ซึ่งเกมนี้มันมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง โดยเฉพาะการมีผู้เล่นบาดเจ็บ ทำให้แผนเปลี่ยน ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่อย่างน้อยยังเหลืออีก 1 นัดที่ให้เรายังลุ้นได้อยู่"

"การมาเล่นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ มันมีความกดดันทุกเกม เราต้องการ  3 แต้ม พอไม่ได้อย่างหวัง ก็ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย หวังว่าเรายังมีโอกาสเข้ารอบส่วนการที่จัดให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ เพราะต้องการให้โอกาสกับเด็ก"

"แต่พอลงไปแล้วเขาอาจจะกดดัน และมีวุฒิภาวะไม่พอสำหรับเกมใหญ่ จึงจำเป็นต้องปรับเทคติก ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผมเอง และเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องปรับและรับผิดชอบต่อไป"

"การตัดสินเข้ารอบกับ อุซเบกิสถาน นัดสุดท้าย ผลการแข่งขันคงมีโอกาสออกได้ 3 หน้า เพราะเป็นบอลที่เล่นด้วยแทคติก ทั้งคู่ ซึ่งผมมีวิธีรับมือ อุซเบกิสถาน ไว้แล้ว แน่นอนว่าเป้าหมายคือ 3 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบ"

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย จะพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียนเกมส์ 2018 : โค้ชโย่ง ขอโทษแฟนบอลหลัง ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอ บังกลาเทศ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 13:38:19 7,994 อ่าน
TOP