โชเซ่ มูรินโญ่ งดด่าลูกทีมออกสื่อหลัง แมนยู แพ้ ไบรท์ตัน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะไม่ขอตำหนิลูกทีมคนไหนออกสื่ออีกเป็นอันขาด แม้จะระบุว่าทีมเล่นกันผิดพลาดหลายจุด หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แมนยู บุกไปพ่าย ไบรท์ตัน 2-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561

มูรินโญ่ กล่าวผ่าน บีบีซี ว่า "เวลาที่ผมพูดถึงการเล่นของใครเป็นรายตัว หรือผมตำหนิลูกทีมพวกคุณก็รับไม่ค่อยได้ พวกสื่อและนักวิจารณ์กลับมาว่าผมเวลาที่ผมทำแบบนั้น ผมจะวิเคราะห์ผลงานของลูกทีมเวลาที่พวกเขาเล่นดีมาก ๆ ก็แล้วกัน แต่ถ้าผมทำแบบนั้นไม่ได้ก็อย่ามาบีบให้ผมต้องทำตรงกันข้าม ผมเข็ดแล้วกับที่ตัวเองเคยเจอมา"

"เราโดนลงโทษจากความผิดพลาดที่ทำเอง สำหรับผมนั่นแหละคือประเด็นสำหรับเกมวันนี้ เราทำผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงเวลาที่สำคัญ และความผิดพลาดนั้นมันก็ฆ่าเรา โดยเฉพาะกับประตูที่ 3 ที่จริงเราคิดว่าถ้าจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-1 มันก็ยังดี แต่แล้วประตูที่ 3 ก็ดับความหวังเราในครึ่งหลัง ส่วนลูกที่สองของเรามันมาช้าเกินไป" 

 

ประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ มูรินโญ่ พูดถึงจากเกมนี้ก็คือความมั่นใจของนักเตะ แมนยู ที่ยิ่งเล่นยิ่งหายไปโดยเฉพาะหลังจากโดนยิงประตูแรก

"ผมไม่อยากเห็นความผิดพลาดแบบชัดเจน เราไม่ได้พูดถึงการพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ นะ เราโดนเล่นงานก็เพราะเรื่องนี้ เวลาที่คุณเสียความมั่นใจมันก็เป็นเรื่องปกติที่ทั้งความมั่นใจและแผนที่วางไว้มันก็จะเสียไปหมด" มูรินโญ่ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ งดด่าลูกทีมออกสื่อหลัง แมนยู แพ้ ไบรท์ตัน โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 10:18:11 3,488 อ่าน
TOP