ไม่มีปาฏิหาริย์..ทีมชาติไทย ตกรอบแรก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2018

ในที่สุดทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ก็มีอันต้องตกรอบแรกในการแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากการแข่งขันทุกคู่ของทุกกลุ่ม จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 และผลปรากฏว่า ทีมนักเตะช้างศึกชุด ยู-23 ไม่ได้เป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มที่มีผลงานดีที่สุด

ทีมชาติไทยทำผลงานน่าผิดหวัง เก็บได้แค่ 2 คะแนนจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มบี แต่ก็ยังมีลุ้นหากได้เป็นทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด 4 อันดับแรกจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

ทว่าหลังจากการแข่งขันของทุกกลุ่มจบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ผลออกมากลายเป็นทีมชาติไทยคือทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานแย่ที่สุดในบรรดา 6 ทีม และส่งผลให้ต้องตกรอบไป

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

 

ในขณะที่ทีมชาติไทยตกรอบ ทีมอื่น ๆ จากชาติอาเซียน กลับทำผลงานได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ที่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มเอ

ขณะที่ทีมพลังเหงียนเวียดนามสร้างผลงานมาสเตอร์พีซ เอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านเข้ารอบได้อย่างเท่ ๆ ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มดี

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ส่วนมาเลเซียเองก็ทำผลงานสุดยอดไม่แพ้กันด้วยการเฉือนชนะเกาหลีใต้ 2-1 พร้อมกับการเป็นแชมป์กลุ่มอี

ด้านเมียนมา แม้จะจบด้วยการเป็นอันดับบ๊วยของกลุ่มเอฟ แต่ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าไม่ธรรมดาแน่นอน โดยการอยู่กลุ่มโหดร่วมกับ อิหร่าน เกาหลีเหนือ และ ซาอุดีอาระเบีย เมียนมาสามารถเก็บได้ 4 แต้มจาก 3 นัด ซึ่งกลุ่มนี้ทุกทีมมีแต้มเท่ากัน แต่ทีมนักเตะหม่องต้องเป็นทีมที่ตกรอบด้วยผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ภาพ AFP, asiangames2018.id, wikipedia.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีปาฏิหาริย์..ทีมชาติไทย ตกรอบแรก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2018 โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 22:02:54 16,318 อ่าน
TOP