เอเชียนเกมส์ 2018 : แข้งชบาแก้วเข้ารอบน็อกเอาต์แม้ไร้แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม

แข้งชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามแข่งขันเอเชียนเกมส์ ในรอบแบ่งกลุ่มไป 2 นัด ซึ่งพวกเธอไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยจากการแพ้ให้กับ เวียดนาม และญี่ปุ่น ทว่าสุดท้ายแล้วกลับเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ราวกับปาฏิหาริย์ เพราะว่าข้อแม้ในการเข้ารอบนั้นมาเข้าทางพวกเธอไปซะหมด

โดย ไทย อยู่ในกลุ่มซี ที่มี เวียดนาม กับ ญี่ปุ่น และนัดแรกไทยแพ้ให้เวียดนาม 3-2 ก่อนจะมาแพ้ ญี่ปุ่น 2-0 ซึ่งแน่นอนว่าแพ้รวดแบบนี้มีสิทธิ์ตกรอบสูงมาก ทว่าในกลุ่มเอ และกลุ่มบี มีทั้งหมด 4 ทีม ซึ่งจะไม่มีการนับผลของแต่ละทีมที่เจอกับบ๊วยของกลุ่ม โดยหลังจากไทยแข่งเสร็จก็ต้องการผลให้ในกลุ่มบีนั้น ฮ่องกง แพ้ เกาหลีเหนือ และทาจิกิสถาน แพ้ จีน ขณะที่กลุ่มเอ ไทยก็ต้องลุ้นให้ อินโดนีเซีย แพ้ เกาหลีใต้

และแล้วความหวังของ ทัพชบาแก้ว ก็เป็นจริงขึ้นมาจนได้เมื่อ จีน ถล่ม ทาจิกิสถาน ไปถึง 16-0 และ เกาหลีเหนือ ชนะ ฮ่องกง 8-0 แน่นอนว่าเมื่อผลออกมาแบบนี้ทำให้ไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปทันที โดยไม่ต้องรอผลคู่ในกลุ่มเอ เนื่องจากว่าไทยได้กลายเป็น 1 ใน 2 ทีมอันดับที่ดีที่สุดในการผ่านเข้ารอบไปแล้ว แม้ว่าจะไม่มีคะแนนแต่ประตูได้เสียดีกว่าทั้ง ทาจิกิสถาน และ ฮ่องกง

สำหรับเกณฑ์ในการคิดคะแนนเพื่อเข้ารอบนั้นก็จะเอาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีมเข้ารอบ โดยในกลุ่ม เอ กับ บี จะมีการตัดเอาผลการแข่งขันกับทีมบ๊วยออกไป เนื่องจากว่าทั้ง 2 กลุ่มมี 4 ทีม และอย่างในกลุ่ม บี นั้นเกมสุดท้าย ทาจิกิสถาน พบ ฮ่องกง ซึ่งไม่มีผลใด ๆ แล้ว จึงส่งผลให้ไทยเข้ารอบไปทันที เพราะว่าไทยมีผลประตูลบแค่ 3 เท่านั้น

ทั้งนี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะต้องเจอกับแชมป์ของกลุ่มเอ ระหว่าง จีน หรือว่า เกาหลีเหนือ ต่อไป โดยจะมีการแข่งขันในวันที่ 25 สิงหาคม 2561 

ภาพข่าว : facebook.com/pg/MadamPangID

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียนเกมส์ 2018 : แข้งชบาแก้วเข้ารอบน็อกเอาต์แม้ไร้แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 16:55:25 24,692 อ่าน
TOP