คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ 1 คำสอนจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ไม่เคยลืมจนวันนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส ย้อยรำลึกความหลังกับคำสอนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยที่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่ ๆ ที่ตนไม่เคยลืมจนวันนี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561

โรนัลโด้ ยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เป็นเหมือนกับพ่อแท้ ๆ ที่ทำให้เข้ากลายเป็นนักเตะระดับท็อปของโลกในทุกวันนี้ ซึ่งทาง "ซีอาร์7" ได้เปิดใจถึงโมเม้นท์ที่ "เฟอร์กี้" ได้สอนเขาหลังย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปร่วมทัพ แมนยู ใหม่ ๆ ในวัย 18 ปี ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวยังติดการเล่นแบบโชว์ลีลาการสับขาหลอกมากเกินไปหน่อย

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า "แน่นอนที่สุด ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพของผม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสำคัญต่อผมมาก เพราะตอนที่ผมย้ายจาก สปอร์ติ้ง ไปสู่ แมนยู โดยที่ติดการเล่นที่เคยทำในโปรตุเกสมาด้วย นั่นคือการสับขาหลอกมากเกินไป มันทำให้การตัดสินใจไม่ค่อยดี"

"ดังนั้นเขาจึงสอนผมว่าควรเล่นอย่างไร ในพรีเมียร์ลีกพวกนักเตะจะไม่ล้มกันง่าย ๆ พวกเขามีความแข็งแกร่ง นั่นก็เหมือนที่ผมเคยกล่าวไว้อยู่บ่อย ๆ ว่าเขาสอนผมทุกอย่าง เขาเป็นเหมือนพ่อแท้ ๆ ของผม เขาช่วยผมได้เยอะมากที่ แมนยู"

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2003 และสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย โดยเจ้าตัวคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ได้เป็นสมัยแรก ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริดด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ 1 คำสอนจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ไม่เคยลืมจนวันนี้ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 11:33:23 24,757 อ่าน
TOP