ลีลาแซมบ้า !! ชมชอต อลิสซอน โชว์เหนือชั้น - คล็อปป์ ยอมรับเสียวเลย

พาไปชมจังหวะ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลของสโมสร ลิเวอร์พูล ที่โชว์ลีลาเหนือชั้นหลอก อ็องโตนี่ น็อคการ์ต กองกลาง ไบรท์ตัน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561

ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ ไบรท์ตัน 1-0 แต่ก็สามารถเก็บ 3 คะแนน เพิ่มเป็น 9 แต้มจาก 3 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง และยังไม่เสียประตูให้ทีมใด

ซึ่งเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ อลิสซอน ได้รับเสียงชื่นชมถึงฟอร์มการเล่นทั้งการยืนตำแหน่งที่ดี การเล่นบอลด้วยเท้า และลูกเซฟสำคัญในช่วงท้ายเกม แต่ที่ถูกแฟนบอลพูดถึงกันอย่างมากมายก็คือจังหวะที่ นายทวารวัย 25 ปี โชว์ลีลาใช้เท้ายกบอลหลบ อ็องโตนี่ น็อคการ์ต แบบเหนือชั้น

ซึ่งทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยอมรับว่าเทคนิคการใช้เท้าเล่นบอลของ นายด่านแซมบ้า ถือว่าเจ๋ง แต่ก็ทำให้ตนใจหายใจคว่ำไม่น้อย "แน่นอน จังหวะนั้นมันไม่ค่อยเจ๋งสำหรับคนที่เป็นผู้จัดการทีมสักเท่าไร แต่พอทำแล้วมันเวิร์ค มันก็ดูเท่"

"ผมเคยมีลูกทีมที่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 2-3 คนที่สามารถทำอะไรที่คนอื่นเขาไม่ทำกันอย่าง มัทส์ ฮุมเมิลส์ ก็ชอบทำอะไรแบบนี้อยู่ตลอด แต่ท้ายสุดผลลัพธ์มันก็ออกมาดีจริง ๆ อลิสซอน เป็นผู้รักษาประตูที่เล่นกับลูกฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมเขามีความมั่นใจมากพอที่จะทำ มันก็โอเคนะ"

"เขาไม่ได้ทำเพื่อโชว์ออฟ แต่เขาทำมันเพื่อแก้ไขสถานการณ์ ลูกทีมของผมกำลังได้รับความมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ และเห็นได้ชัดว่า อลิสซอน มีระดับความมั่นใจที่ดีแค่ไหน ส่วนตัวผมชอบลูกเซฟจากลูกโหม่งมากกว่าการชิพแบบนั้น แต่การชิฟเป็นสิ่งที่ถูกต้องในสถานการณ์นั้น"

ภาพจาก AFP, twitter.com/Zaahid_LFCjbwesha

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีลาแซมบ้า !! ชมชอต อลิสซอน โชว์เหนือชั้น - คล็อปป์ ยอมรับเสียวเลย โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2561 เวลา 15:14:28 21,968 อ่าน
TOP