บิ๊กอ๊อด มั่นใจ ไทย ฉลุยบอลโลกปี 2026 - โค้ชเฮง ยัน มันเป็นไปไม่ได้

บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ออกมาแสดงความคิดผ่านรายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว ทางช่อง พีพีทีวี ว่า ทีมชาติไทย จะสามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2026 ได้อย่างแน่นอน เพราะว่าตอนนั้นเอเชียจะได้โควต้าเพิ่ม ซึ่งไทยจะแข็งแกร่งพอในการสอดแทรก แต่ว่าทาง โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กลับบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย

ในตอนนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ส่ง ทีมชาติไทยยู-16 ไปเก็บตัวอยู่ที่สเปนกับทาง แอต.มาดริด ซึ่งชุด ยู-16 นี้คือความหวังที่ บิ๊กอ๊อด มองว่าจะเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้ ทีมชาติไทย ไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2026 ได้ แต่ว่าทาง โค้ชเฮง กลับมองต่างว่า จะไปหวังกับแค่ ยู-16 ชุดเดียวไม่ได้ มันต้องพัฒนาตั้งแต่เยาวชนขึ้นมาอีกทีหนึ่ง และการวางเป้าจะไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้

โดยทาง พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล มองว่า ในฟุตบอลโลกปี 2026 เอเชีย จะได้โควต้าเพิ่มขึ้นมา ซึ่งจากชุดยู-16 ที่กำลังฟูมฟักอยู่นี้ เมื่อถึงตอนนั้นก็จะแข็งแกร่งขึ้นอีกมาก และจะสามารถต่อกรกับทีมอื่น ๆ ในแถบเอเชียเพื่อยึดพื้นที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้

ขณะที่ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กลับมองอีกมุมว่า มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ไทยจะไปฟุตบอลโลกปี 2026 ได้ แม้จะได้โควต้าเอเชียเพิ่มขึ้นมา เพราะว่าจะมัวไปหวังกับแค่ยู-16 ชุดเดียวมันไม่ได้ เพราะว่ามันต้องมีโครงสร้างที่เป็นระบบเสียก่อน อย่างในหลาย ๆ ประเทศคือ ยู-16 เป็นการรวมตัวของเด็กจากหลาย ๆ ชุดเยาวชนแล้ว และพอส่งไปแข่งจริง ๆ บางคนเล่นไม่ได้ก็ต้องคัดออก แล้วเอาเด็กจากศูนย์ฝึกอื่น ๆ ที่เล่นได้เข้าไปเสริม ดังนั้นผมบอกเลยว่า ถ้าเราจะมาหวังกับแค่ ยู-16 ชุดเดียว มันคือความล้มเหลว

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กอ๊อด มั่นใจ ไทย ฉลุยบอลโลกปี 2026 - โค้ชเฮง ยัน มันเป็นไปไม่ได้ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 13:26:03 15,086 อ่าน
TOP