เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงจังหวะพลาด อลิสซอน : ไม่ช้าก็เร็วมันก็ต้องเกิดขึ้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พูดถึงจังหวะการเล่นผิดพลาดของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิลที่นำมาซึ่งการเสียประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ "หงส์แดง" บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561

อลิสซอน ทำหน้าที่ได้เนี้ยบสมราคาค่าตัวเกือบ 70 ล้านปอนด์มาตลอดใน 3 เกมก่อนหน้านี้ ทว่ามาพลาดท่าจนได้จากความมั่นใจเกินเหตุพยายามครองบอล จนโดน เกเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฉกบอลไปแล้วจ่ายให้ ราชิด เกซซาล ยิงเข้าไปเป็นประตูตีไข่แตกของ เลสเตอร์ 

คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นสักวัน แต่ผมก็ไม่ได้คิดนะว่าเดี๋ยวเกมนี้มันจะเกิดขึ้นแน่ เขารู้ดี เราต้องทำใจให้คุ้นเคยกับมัน"

"เรามักจะส่งบอลกลับคืนไปที่ผู้รักษาประตูและลูกทีมของผมคงต้องเรียนรู้กันแล้วละว่ามันยังมีทางเลือกอื่นให้เล่นอีก ลูกนี้ โจ โกเมซ ควรต้องเคลียร์บอลทิ้งไปแล้ว และ อลิสซอน ก็ควรเคลียร์ทิ้งไปด้วยเหมือนกัน ทั้งหมดก็นั่นละ"

"เขาเป็นสุดยอดผู้รักษาประตูและเซฟเยี่ยม ๆ ได้หลายครั้ง เขาไม่ได้ทำสิ่งที่เขาควรจะทำแต่โดยรวมก็ยังถือว่าดี"

 

ภาพรวมของเกมนี้ ลิเวอร์พูล เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน่ ซึ่ง คล็อปป์ ระบุว่าสภาพพื้นสนามมีส่วนกับกับเล่นของทีม โดยระบุว่า "เราน่าจะยิงได้อีกในช่วงต้นเกม ผมเคยพูดหลายครั้งว่าพื้นสนามที่แห้งเกินไปมันหมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นเกมฟุตบอลที่ดี เลสเตอร์ เองก็พยายามจะเล่นเกมบี้หนักใส่เราแต่พวกเขาทำไม่ได้เพราะเราเคลื่อนที่กันดี"

"ครึ่งหลังเราน่าจะคุมเกมด้วยการครองบอล แต่ทำคุมเกมได้โดยไม่ต้องครองบอลแต่ใช้การถอยลงไปรับลึก เราเจอกับสถานการณ์ที่มีโชคช่วยหลายครั้ง แต่ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะ" คล็อปป์ กล่าว 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงจังหวะพลาด อลิสซอน : ไม่ช้าก็เร็วมันก็ต้องเกิดขึ้น โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2561 เวลา 23:11:41 15,099 อ่าน
TOP