เปิดใจ ฟารีด ชูรุ่ง 1 ใน 10 เยาวชนดาวรุ่ง บินลัดฟ้าฝึกศาสตร์ลูกหนังกับ เลสเตอร์ ซิตี้

โอกาส คือสิ่งที่ทุกคนต่างถวิลหา ต้องการอย่างน้อยสักกหนึ่งครั้ง โดยเฉพาะโอกาสครั้งใหญ่ที่สามารถพลิกชีวิตให้หลุดพ้นจากความลำบาก

"คุณคิดว่าจะมีโอกาสเท่าไร ? ที่เด็กจากต่างจังหวัดคนหนึ่งจะมีโอกาสไปตามฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่อังกฤษ"

แต่สิ่งนั้นได้เกิดขึ้นแล้วกับ น้องฟารีด ชูรุ่ง หรือน้องบ่าว เด็กหนุ่มวัย 16 จากจังหวัดสงขลา ผู้ใช้ฟุตบอลผลักดันตัวเองหนีพ้นความลำบากในวัยเด็ก ...สู่ก้าวแรกของเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ในโครงการ Fox Hunt 3 สิบเยาวชนแข้งทองกับโอกาสฝึกฟุตบอลกับ "เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่" แคมป์บ่มเพาะนักเตะที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ทีมงานกระปุกดอทคอมจึงขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักกับ น้องบ่าว กับตัวตน และจุดเริ่มต้นสู่เส้นทางการเป็นดาวรุ่งจิ้งจอก สายพันธุ์สยาม กันให้มากยิ่งขึ้น

น้องบ่าว เล่าถึงจุดเริ่มต้นของความรักในฟุตบอลว่า เริ่มเล่นบอลครั้งแรกตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ เริ่มจากซ้อมกับเพื่อนแถวบ้านและเป็นตัวแทนแข่งขันให้กับหมู่บ้านและตำบล จากนั้นเมื่อศึกษาในระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนอบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนกีฬา จึงเริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังมากขึ้น โดยมีความฝันอยากเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพ สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ และฝึกซ้อมอย่างหนักสม่ำเสมอ จนในที่สุดก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศฟุตบอล อปท. ภาคใต้ มาครองได้สำเร็จ

ต่อมาทีมโรงเรียนอบจ.สงขลาฯ ก็มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน King Power Cup 2017 และทีมของตนก็เป็นตัวแทนของภาคใต้เข้ามาแข่งขันในระดับประเทศที่กรุงเทพฯ จากนั้นก็มีผู้แนะนำให้ลองมาคัดตัวรายการ Fox Hunt ครั้งที่ 3 ทำให้ตนเองได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่เป็นหนึ่งในเยาวชนที่ได้ไปฝึกซ้อมฟุตบอลที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ทำให้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้รับโอกาสที่ดีในการพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอล

น้องบ่าวเล่าถึงการฝึกซ้อมในช่วง 3 เดือนแรกที่ประเทศอังกฤษว่า โค้ชจะเน้นพัฒนาทักษะการรับส่งบอลให้มีความเร็วเพิ่มขึ้น รวมถึงการฝึกแบบเข้มงวดในส่วนของแท็กติกและการยืนตำแหน่งเป็นหลัก


           

"ใครจะคิดว่าเด็กธรรมดาจากต่างจังหวัดอย่างผมจะมีโอกาสได้ไปเตะบอลและฝึกซ้อมกับสโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกอย่างนี้ ต้องขอขอบคุณ King Power ที่มอบโอกาสในครั้งนี้ให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มีความฝันที่จะพัฒนาตัวเองไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และอยากฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคนที่มีความฝัน จงมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ในเส้นทางที่เรารักแล้วสักวันโอกาสที่ดีจะมาถึงอย่างแน่นอน"

น้องบ่าวเล่าสิ่งที่เป็นอุปสรรคเดียวในการฝึกซ้อมที่อังกฤษว่า สิ่งที่คิดว่าเป็นปัญหามากที่สุดน่าจะเป็นในเรื่องของภาษาที่ตนเองยังไม่สามารถสื่อสารกับโค้ชผู้สอนได้ ทำให้บางครั้งไม่สามารถรับสิ่งดี ๆ ที่โค้ชชาวต่างชาติแนะได้อย่าง 100% นอกจากนี้สิ่งที่ตนเองอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้นน่าจะเป็นในส่วนของทักษะการจ่ายบอล โยนบอล และตัดบอลให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

น้องบ่าวบอกกับทีมงานกระปุกดอทคอมอีกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายฟุตบอลเท่านั้น ถึงขณะนี้ตนเองอยากขอบคุณครอบครัวที่คอยสนับสนุนเสมอมา และไม่ต้องเป็นห่วงลูกคนนี้จะทำให้เต็มที่ ไม่ให้ผิดหวัง โดยมีเป้าหมายสำคัญที่ตั้งใจ คือการได้ไปค้าแข้งในสโมสรยุโรป และติดทีมชาติชุดใหญ่ โดยมี "เอริค บายี่" ปราการหลังตัวแกร่งของทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นไอดอล เนื่องจากเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์เหมือนกัน ทั้งยังเป็นผู้เล่นที่มีความดุดัน สามารถอ่านเกมส์ และตัดบอลได้ดี

ทั้งนี้ "Fox Hunt 3 ตามล่าจิ้งจอก สายพันธุ์สยาม" คือโครงการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ จัดขึ้นเพื่อร่วมกันค้นหาเยาวชนไทยที่มีความสามารถและทักษะทางด้านฟุตบอลที่โดดเด่น ให้ได้ไปเรียนรู้และพัฒนาการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพกับครูฝึก และนักเตะอาชีพระดับโลกภายใต้หลักสูตร "เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่" ที่แคมป์บ่มเพาะนักเตะในอังกฤษที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ โดยจะตระเวนคัดเลือกนักเตะ 33 คนจากทั่วประเทศเข้ามาคัดเลือกหา 10 คนสุดท้าย ไปฝึกทักษะฟุตบอลกับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ รวมถึงได้รับทุนการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียน Ratcliffe College ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ฟารีด ชูรุ่ง 1 ใน 10 เยาวชนดาวรุ่ง บินลัดฟ้าฝึกศาสตร์ลูกหนังกับ เลสเตอร์ ซิตี้ อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2561 เวลา 08:35:54 12,779 อ่าน
TOP