แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เผยเข้าใจหัวอก อลิสซอน ดี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าตนเข้าใจความรู้สึก อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล ในจังหวะที่เล่นผิดพลาดจนทำให้เสียประตู จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561

ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 อลิสซอน ถูกวิจารณ์ว่ามั่นใจเกินเหตุจนนำมาซึ่งการเสียประตู จากจังหวะที่พยายามครองบอล จนโดน เกเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฉกบอลไปแล้วจ่ายให้ ราชิด เกซซาล ยิงเข้าไปเป็นลูกตีไข่แตกของ "เดอะ ฟ็อกซ์" และถือเป็นการเสียประตูแรกของ อดีตนายด่านโรม่า ในเวที พรีเมียร์ลีก อีกด้วย

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล กล่าวว่า "แน่นอนผมเข้าใจความรู้สึกของเขาดี เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมใน 3 นัดแรก ผมก็ไม่ทราบสไตล์ของ ลิเวอร์พูล ทั้งหมดหรอก แต่ผมคิดว่าพวกเขาสนับสนุนให้ผู้รักษาประตูมีส่วนร่วมกับทีมในการครองบอลเอาไว้ ก็เหมือนกับ เอแดร์ซอน ของ แมนซิตี้ นั่นแหละ"

"เมื่อคุณเล่นแบบนั้นคุณต้องยอมรับข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เช่นเดียวกับผู้เล่นในตำแหน่งอื่น ๆ แต่ปัญหาก็คือ ถ้าผู้รักษาประตูทำพลาด 9.5 จาก 10 ครั้ง มักจะถูกลงโทษ ผมเข้าใจเขานะ แต่คุณจะเห็นว่าหลังจากนี้เขาจะไม่ปล่อยให้ตัวเองทำพลาดอีกครั้ง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เผยเข้าใจหัวอก อลิสซอน ดี โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2561 เวลา 16:03:27 9,272 อ่าน
TOP