หลุยส์ เอ็นริเก้ : การมีผู้เล่นมาดริด 6 คน ลงสนามไม่น่ามีปัญหากับชัยชนะ

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่ทีมชาติสเปน ออกมายืนยันว่า ผลงานของทีมชาติสเปนที่ออกมานั้นยอดเยี่ยมไปเลย และเขาภูมิใจในทัศนคติของลูกทีมมาก ๆ ซึ่งเขาเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่าได้ส่งผู้เล่นจากเรอัล มาดริด ลงสนามไปถึง 6 คนด้วยกัน แต่ยังไงก็ตามในเมื่อผลงานมันออกมาดีก็ถือว่าดีแล้วมิใช่หรือ จากรายงานของ espn.com เมื่อ  กันยายน 2561

สเปน เอาชนะ โครเอเชีย ไปได้แบบถล่มทลายถึง 6-0 ในการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งเกมนี้เรื่องที่ถูกพูดถึงมากกว่าชัยชนะคือการที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ เลือกส่งผู้เล่นจากเรอัล มาดริด ลงสนามเป็นตัวจริงถึง 6 คนด้วยกัน ซึ่งทาง กุนซือวัย 48 ปี ก็ยืนยันว่า เขาเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีผู้เล่นจากทีมชุดขาวลงสนามถึง 6 คนด้วยกัน แต่ยังไงก็ตามเมื่อผลงานของทีมออกมาดีก็อย่าไปซีเรียสเลยว่าใครจะลงสนามไปบ้าง
 

หลุยส์ เอ็นริเก้ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมว่ามันไม่เหมาะสมเลยนะที่พวกคุณจะโยงเรื่องของสโมสรมารวมกับทีมชาติ เราเองมีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนอยู่แล้ว ในช่วงแรกมันอาจจะฝืด ๆ ไปบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราก็คุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด"

2 ซุปตาร์จาก เรอัล มาดริด ในอารมณ์ที่แตกต่าง

"ตลอดช่วงที่อยู่แคมป์ด้วยกัน ผมภูมิใจในตัวลูกทีมของผมมาก ๆ นะ พวกเขาเรียนรู้ในเรื่องทัศนคติได้ดีจริง ๆ พวกเขาพยายามปรับตัว ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ แต่ยังไงก็ยังต้องพัฒนากันต่อไป ผมเองไม่ใช่คนที่ต้องฉลองกับชัยชนะแบบสุดเหวี่ยง และเช่นกันหากพ่ายแพ้ผมจะไม่จมไปกับมัน"

"เอาจริง ๆ ผมไม่รู้เลยนะว่าผมส่งผู้เล่นจากมาดริดลงสนามไป 6 คน เพราะผมไม่ได้สนใจ ผมเห็นแต่เสื้อทีมชาติสเปนเท่านั้น นักเตะของผมเล่นให้สเปน พวกเขาไม่ได้ลงสนามไปเพื่อสโมสรใดทั้งนั้น และแม้ว่าแกนหลักจะมาจากเรอัล มาดริด แต่ในเมื่อผลงานมันออกมาดีแบบนี้ก็อย่าไปสนใจอะไรมากเลย" ตำนานเพลย์เมคเกอร์บาร์เซโลน่า ร่ายยาว
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ เอ็นริเก้ : การมีผู้เล่นมาดริด 6 คน ลงสนามไม่น่ามีปัญหากับชัยชนะ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 18:26:45 8,629 อ่าน
TOP