เซอร์ดาน ชากิรี่ แนะ ลิเวอร์พูล ทำแบบ บาเยิร์น แล้วจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่รอคอย

เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกร่างตัน ลิเวอร์พูล หยิบยกแนวทางจาก บาเยิร์น มิวนิค ทีมเก่ามาปรับใช้เพื่อช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยมาอย่างยาวนาน 29 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 1989–90 โดยที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาก่อน ซึ่งทาง ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มองว่าหาก เจอร์เก้น คล็อปป์ นำแนวทางของ บาเยิร์น มาปรับใช้ก็อาจจะนำแชมป์ลีกที่รอคอยกลับสู่ถิ่น "แอนฟิลด์" ได้สำเร็จ

เซอร์ดาน ชากิรี่ กล่าวว่า "ที่ บาเยิร์น มิวนิค พวกเขามีจิตใจในการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ ส่วน ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก พวกเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแชมป์ติดมือ"

"ตอนนี้เราพยายามที่จะก้าวไปข้างหน้า และพยายามคว้าแชมป์ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ และมันคือเป้าหมายสูงสุดของเรา ในการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ซึ่งเราต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่ง"

"ผมรู้จักกับ เจอรร์เก้น คล็อปป์ มาก่อน รวมถึงฟุตบอลแบบนี้ ดังนั้นมันจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับผม แน่นอนว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก สโต๊ค มาสู่ ลิเวอร์พูล ซึ่งที่นี่คือทีมใหญ่ ลิเวอร์พูล คือทีมที่ใหญ่มาก แต่ผมก็เคยเล่นให้กับ บาเยิร์น มาแล้ว ดังนั้นผมรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไรในการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์"

ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ย้ายจาก สโต๊ค มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งปีกมะข้ามข้อเดียว เคยค้าแข้งกับ บาเยิร์น ในช่วงปี 2012-2015 โดยที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ร่วมกับ "เสือใต้" ได้ถึง 2 สมัย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ดาน ชากิรี่ แนะ ลิเวอร์พูล ทำแบบ บาเยิร์น แล้วจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่รอคอย โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2561 เวลา 11:46:13 31,158 อ่าน
TOP