ลูก้า โมดริช คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ฟีฟ่า 2018 เดส์ชองส์ ซิวโค้ชแห่งปี

ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2018 จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561

ฟีฟ่า ได้จัดพิธีมอบรางวัลแห่งปีในงาน "The Best FIFA Football Awards 2018" ที่ โรยัล เฟสติวัล ฮอลล์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งงานนี้ไร้เงาของ 2 ซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ ลูก้า โมดริช กับผลงานสุดยอดเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ "ราชันชุดขาว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ซูเปอร์ คัพ สเปน และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมไปถึงนำ ทีมชาติโครเอเชีย จบอันดับ 2 ในศึก ฟุตบอลโลก 2018

โมดริช ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเหนือ 2 ผู้เข้าชิงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เปิดใจว่า "รางวัลนี้ไม่ใช่แค่ของผมคนเดียว แต่มันของเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด และทีมชาติโครเอเชีย รวมถึงโค้ชทุกคนที่ผมเคยร่วมงาน ถ้าไม่มีพวกเขาผมก็คงไม่ได้รางวัลนี้ และที่สำคัญครอบครัวของผมหากปราศจากพวกเขา ผมก็คงไม่ใช่นักเตะแบบที่เป็นทุกวันนี้"

ขณะที่ รางวัลรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ตามคาดด้วยผลงานพา ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ส่วนรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวาร เรอัล มาดริด จากผลงานตอนที่เล่นให้กับ เชลซี และทีมชาติเบลเยียม และ รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม เป็นของ มาร์ต้า กองหน้าทีมชาติบราซิลสโมสร ออร์แลนโด้ พรายด์ สหรัฐอเมริกา

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก้า โมดริช คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ฟีฟ่า 2018 เดส์ชองส์ ซิวโค้ชแห่งปี โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2561 เวลา 10:04:14 4,134 อ่าน
TOP