ไม่อยากจะเชื่อ !? ป็อกบา แนะ มูรินโญ่ ปรับแท็กติกจนพลิกชนะนิวคาสเซิล

เดอะซัน สื่อคุณภาพของอังกฤษ มีรายงานว่าในเกมที่ แมนยู โกงความตายเอาชนะ นิวคาสเซิล มาได้นั้นเป็นเพราะว่า ปอล ป็อกบา ได้ไปบอกกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงพักครึ่งว่าให้ดึงเขาลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวห้องเครื่อง และให้เปลี่ยนเอา มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนามมาแทน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จนทีมเก็บชัยชนะได้ในที่สุด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 9 ตุลาคม 2561

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แมนยู สามารถโกงตายเอาชนะ นิวคาสเซิล มาได้ 3-2 โดยในครึ่งแรกเพียงแค่ 10 นาที ทีมปีศาจแดงก็โดนเจ้าสาลิกาดงออกนำไปก่อนถึง 2-0 แต่ว่าพอมาในครึ่งหลังก็สามารถรัวแซงได้คืน 3 ประตูรวดจนเอาชนะได้ในที่สุด

โดยเรื่องนี้ นีล คัสติส นักข่าวของเดอะซันที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ได้บรรยายลงในบทความของเขาว่า "ในช่วงพักครึ่งแรก บรรยากาศในห้องแต่งตัวมันแย่มาก และปอล ป็อกบา ก็ได้ไปบอกเจ้านายว่าขอให้ขยับเขาลงมาเล่นเป็นตัวต่ำน่าจะดีกว่า แล้วส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ ลงไปเล่นแทนที่ แม็คโทมิเนย์"

ซึ่งเกมในครึ่งหลังนั้นต้องยอมรับว่า ปอล ป็อกบา ที่ถอยลงไปเล่นต่ำนั้นสามารถคอนโทรลจังหวะของเกมได้อย่างสุดยอดมาก ๆ และทำให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ นอกจากนั้น กองกลางแชมป์โลก ยังได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อจบการแข่งขันก็ดูเหมือนว่าสปิริตของแมนยูจะกลับมาดีเหมือนอย่างเดิม เพราะว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รับคำชม และการสวมกอดจากบรรดาสตาฟฟ์ของเขา รวมไปถึง ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการแมนยู อีกด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่อยากจะเชื่อ !? ป็อกบา แนะ มูรินโญ่ ปรับแท็กติกจนพลิกชนะนิวคาสเซิล อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 16:23:03 13,641 อ่าน
TOP