ฟร้องซ์ฟุตบอลลบผลโหวต บัลลง ดอร์ หลังมีแต่ เมสซี่-ซาล่าห์ ที่นำโด่ง

"ฟร้องซ์ ฟุตบอล" นิตยสารวงการลูกหนังชื่อก้องโลก ถึงกับต้องลบโพลล์ผลโหวตรางวัล บัลลง ดอร์ จากแฟนบอลหลังมีการลงคะแนนโหวตให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดัง บาร์เซโลน่า และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตู ลิเวอร์พูล จนนำโด่งเหนือผู้ท้าชิงรายอื่น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561

หลังจากมีการประกาศรายชื่อ 30 นักเตะที่ได้เข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2018 ทาง "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" ก็ได้เปิดโอกาสให้กับแฟนบอลได้มีส่วนร่วมว่าด้วยการเปิดโหวตว่าใครจะได้รับรางวัลนี้ไปครอง

ผลปรากฏว่ามีแฟน ๆ ลูกหนังเข้าไปใช้คะแนนเสียงกว่า 700,000 ราย แต่ทว่างานนี้มีส่วนใหญ่โหวตให้กับแข้งดังเพียง 2 คนเท่านั้นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ซึ่งตอนแรก ซาล่าห์ ได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับหนึ่งคิดเป็น 50 เปอร์เซนต์จากแฟนบอลกว่า 200,000 คนที่โหวตให้ แต่ทาง ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ก็มาแซงขึ้นนำหลังจากได้รับคะแนนโหวต 48 เปอร์เซนต์จากแฟน 704,396 ราย ส่งผลให้ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ได้ผลโหวตที่ 31 เปอร์เซนต์

ส่วนทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับผลโหวตแค่ 8 เปอร์เซนต์เท่านั้น ขณะที่ ลูก้า โมดริช ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้กลับได้คะแนนโหวตเพียง 2 เปอร์เซนต์เท่ากับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ งานนี้ทางเจ้าภาพจึงตัดสินใจลบโพลล์ดังกล่าวหลังจากที่ เมสซี่ กับ ซาล่าห์ มีคะแนนนำผู้ท้าชิงรายอื่นแบบไม่เห็นฝุ่น

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟร้องซ์ฟุตบอลลบผลโหวต บัลลง ดอร์ หลังมีแต่ เมสซี่-ซาล่าห์ ที่นำโด่ง โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 10:34:59 16,573 อ่าน
TOP