ศุภชัย ใจเด็ด รับ พอใจฟอร์มตัวเองระดับหนึ่ง แต่ยังต้องพัฒนาอีกเยอะเพื่อชาติ

เจ้าอาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย ออกอาการพอใจพอสมควรที่ได้รับโอกาสลงสนามไปเป็นตัวจริงครั้งแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมกับชี้ว่าพอใจฟอร์มของตัวเองประมาณหนึ่ง แต่ตนเองทราบดีว่าจะต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากกว่านี้อีกเพื่ออนาคต จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 12 ตุลาคม 2561

ทีมชาติไทย เอาชนะ ฮ่องกง ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ฟิลิปส์ โรลเลอร์ ในการแข่งขันนัดกระชับมิตร ทว่าอีกหนึ่งไฮไลท์คือการได้ลงสนามเป็นตัวจริงของดาวรุ่งที่หลาย ๆ คนกำลังจับตามองอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะยิงประตูไม่ได้แต่ฟอร์มโดยรวมที่อยู่ในสนามตลอดทั้ง 88 นาทีนั้นถือว่าน่าพอใจทีเดียว

ศุภชัย ใจเด็ด เปิดใจว่า "ดีใจครับ ต้องขอบคุณโอกาสที่โค้ชมอบให้ ซึ่งระหว่างที่ลงไปผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และโชว์ศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุดครับ ก่อนลงไปโค้ชก็ไม่ได้บอกอะไรเป็นพิเศษครับจะห่วงแค่เรื่องเกมรับ รวมถึงแท็กติกลูกนิ่งเพราะเราเพิ่งมีโอกาสซ้อมด้วยกันเพียงแค่ 2 วัน ก็พยายามเน้นให้เรามีสมาธิมากกว่าครับ และอยู่ในเกมให้ได้มากที่สุด"

"ส่วนตัว พอใจฟอร์มตัวเองระดับหนึ่งครับ แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง ที่ผมต้องปรับให้ทันรุ่นพี่ และต้องแก้ไข ดังนั้นผมจะพัฒนาตัวเองต่อไปครับ ส่วนเรื่องเสียงชื่นชม ผมต้องให้เครดิตพี่ ๆ ในทีมทุกคนมากกว่า ที่ทำให้ผมมั่นใจ  รวมถึงโค้ช และสตาฟฟ์ที่เชื่อมั่น ขณะเดียวกัน ก่อนแข่งผมก็โทรหาครอบครัวก็พยายามคุยกับเขาขอกำลังใจจากเขา แน่นอนว่ามันช่วยผมได้เยอะมาก"

"ยอมรับว่าแอบกดดันเหมือนกัน แต่ผมก็พยายามเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด และทำให้ดีที่สุดครับ ส่วนหลังจากนี้ผมจะมีโอกาสติดทีมไปลุย ซูซูกิ คัพ หรือไม่คงอยู่ที่ความเห็นของโค้ช เพราะผมมีหน้าที่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายแล้วผมจะติดหรือไม่ติดผมไม่เสียใจเลยครับเพราะผมทำหน้าที่เต็มที่แล้ว"

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศุภชัย ใจเด็ด รับ พอใจฟอร์มตัวเองระดับหนึ่ง แต่ยังต้องพัฒนาอีกเยอะเพื่อชาติ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 15:50:34 2,011 อ่าน
TOP