เอแด็น อาซาร์ ยอมรับมีส่วนทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดน เชลซี เด้ง

เอแด็น อาซาร์ ยอดเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม เปิดใจพูดถึงอดีตเจ้านาย โชเซ่ มูรินโญ่ โดยยอมรับว่าตัวเองมีส่วนต้องรับผิดชอบกับการที่กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อครั้งที่คุมทีม เชลซี เมื่อ 3 ปีก่อน

มูรินโญ่ โดน เชลซี ปลดพ้นตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม 2015 ทั้งที่ฤดูกาลก่อนหน้านั้นเพิ่งนำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ โดยสาเหตุเกิดจากผลงานที่ย่ำแย่ และมีผลมาจากการไม่ลงรอยกับนักเตะหลายคนในทีมจนเกิดคลื่นใต้น้ำ และหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกอ้างว่าเป็นตัวตั้งตัวตีในการต่อต้าน มูรินโญ่ ตอนนั้นก็คือ อาซาร์

ดาวเตะ "สิงห์บลูส์" กล่าวว่า "ผมเล่นฟุตบอลอาชีพมา 12 ปี และมีฤดูกาลแย่ ๆ แค่ปีเดียว นั่นคือช่วง 6 เดือนสุดท้ายที่ผมทำงานกับ มูรินโญ่ และส่วนหนึ่งมันก็เป็นความผิดของผมเองด้วย หลังจากที่ได้แชมป์ เราขอ มูรินโญ่ ให้เราได้พักร้อนนานกว่าปกติ และปีนั้นผมก็กลับมารายงานตัวที่สโมสรด้วยสภาพที่อ้วนฉุ"

"ซีซั่นสุดท้ายกับ มูรินโญ่ มันไม่มีความสุขเลย เราชนะใครแทบไม่ได้ ทำเหมือนทำงานกันไปวัน ๆ ซ้อมไปโดยไม่ได้สนุกกับมัน และมันก็เป็นการดีกว่าสำหรับทุกฝ่ายที่จะต้องแยกทางกันไป แต่ถ้ามาถามผมตอนนี้ว่าโค้ชคนไหนที่ผมอยากกลับไปร่วมงานด้วยอีกครั้ง ผมก็จะบอกว่า มูรินโญ่"

"ตั้งแต่เล่นฟุตบอลมาผมไม่เคยเสียดายอะไรมากนัก แต่การที่ไม่สามารถทำงานกับ มูรินโญ่ ที่ เชลซี ได้อีกต่อไป นั่นคือหนึ่งในเรื่องที่ผมรู้สึกเสียดาย ตอนนั้นเรามีทีมที่ดีพอจะคว้าแชมป์ด้วยซ้ำ แต่มันกลับจบลงแบบแย่ ๆ"

ทั้งนี้ อาซาร์ ยังย้ำว่า มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่ดีและเป็นคนดีคนหนึ่ง ไม่ได้มีนิสัยเลวร้ายอะไรเหมือนที่ใครเข้าใจ

"ถ้าผลงานของทีมไม่ดี โชเซ่ ก็จะตำหนิลูกทีม อันนี้คุณต้องรู้อยู่แล้วและแน่นอนผมก็ยอมรับได้ มันเป็นบุคลิกของเขา และถ้าคุณชนะ มูรินโญ่ จะกลายเป็นโค้ชที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะนึกออก และเขาก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณด้วย คุณจะขออะไรจากเขาก็ได้ทั้งนั้น"

"ภาพลักษณ์ของ มูรินโญ่ ที่เป็นโค้ชจอมอุดนั่นก็ไม่ถูกซะทีเดียว เขาอาจจะไม่ได้ทำทีมบุกเป็นพายุเหมือน กวาร์ดิโอล่า แต่ในฤดูกาลที่เราได้แชมป์ เราก็ยิงประตูได้เยอะและเล่นได้ดีในหลาย ๆ เกมด้วย" อาซาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอแด็น อาซาร์ ยอมรับมีส่วนทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดน เชลซี เด้ง โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 02:01:48 10,516 อ่าน
TOP