พอล สโคลส์ : ต่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเล่น แมนยู ชุดนี้ก็คงดับ

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมจะกลับมาเปิดศึกโม่แข้งกันอีกครั้ง หลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติไปแล้ว และก่อนจะถึงเกมคู่บิ๊กแมตช์ เชลซี พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561 พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางขวัญใจสาวก เร้ด อาร์มี่ ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ปิศาจแดง ชุดนี้ของ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกครั้ง 

สโคลส์ ซึ่งถือเป็นขาประจำวิจารณ์ แมนยู ของ มูรินโญ่ มาตลอด มองว่าทีมชุดนี้ขาดผู้เล่นระดับสุดยอดอย่าง เอแด็น อาซาร์ ของ เชลซี หรือ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้ แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่วายที่จะเหน็บแบบแรง ๆ ว่า ถึงจะได้สุดยอดนักเตะของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีม ก็ไม่รู้จะช่วยได้หรือเปล่า

"ผมดูทีมชุดนี้แล้วผมก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นทีมที่แย่อะไรขนาดนั้น แต่แค่คิดว่าพวกเขายังขาดผู้เล่นระดับสุดยอดจริง ๆ สักคนหรือสองคน เหมือนที่ทีมระดับท็อปทีมอื่น ๆ มี ผมคิดถึง เดอ บรอยน์, อาซาร์ หรือ ดาบิด ซิลบา ผู้เล่นที่จะสามารถเชื่อมเกมระหว่างแดนกลางกับแดนหน้าได้"

"แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ย้ายมาก็ฟอร์มดับกันหมดเลย ผมคิดเหมือนกันว่าเราน่าจะเซ็นสัญญา ลิโอเนล เมสซี่ แต่ถ้าเขาย้ายมาจริง ๆ ก็คงดับไปอีกคนในทีมนี้"

สโคลส์ ยังจี้ไปที่ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายมาพร้อมกับความหวังในแนวรุก แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เคยหาฟอร์มเก่งเจอเลย โดยระบุว่า "ผมรู้ว่าเขามีความสามารถและเป็นผู้เล่นที่เก่งอยู่แล้ว แต่ผมไม่เคยมองว่าเขาเหมาะจะเป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด เลย ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่เราต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการต้องจ่ายค่าเหนื่อยขนาดนั้น แล้วในเมื่อค่าเหนื่อยเขาสูงขนาดนั้น เราจะหาทางขายเขาทิ้งได้ยังไงล่ะ ? มันเหมือนกับว่า การเซ็นสัญญาเขามาก็เพียงเพื่อตัดหน้าไม่ให้เขาไป แมนฯ ซิตี้ เท่านั้นเอง"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล สโคลส์ : ต่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเล่น แมนยู ชุดนี้ก็คงดับ โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 15:15:38 6,426 อ่าน
TOP