ดับฝันแฟนผี ตระกูลเกลเซอร์ไม่ขาย แมนยู ให้เจ้าชายซาอุฯ

ความหวังของเหล่าสาวก "ปิศาจแดง" ที่ต้องการจะเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวไปอีกระดับด้วยเงินทุนระดับมหาศาลจากเจ้าของรายใหม่ซึ่งอาจจะเป็นอภิมหาเศรษฐีของโลกอย่างเจ้าชายจากซาอุฯ คงเป็นไปได้ยากซะแล้ว เมื่อ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ไม่มีความคิดที่จะยอมขายสโมสร หรือแม้แต่แบ่งขายหุ้นสโมสรที่ถือครองอยู่ ตามรายงานจากสื่อในอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มารายงานข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งครอบครองกิจการสโมสรแมนยู มาตั้งแต่ปี 2005 กำลังพิจารณาข้อเสนอซื้อสโมสรจาก ผู้ทรงอิทธิพลทางด้านการเงินระดับโลกอย่าง มกุฎราชกุมาร แห่งซาอุดีอาระเบีย เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ซึ่งว่ากันว่าทรงมีทรัพย์สินในครอบครองมากถึง 850 พันล้านปอนด์

ข่าวยังระบุด้วยว่า ข้อเสนอจากซาอุฯ ครั้งนี้ เป็นมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยถึง 1.7 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำให้นี่เป็นการซื้อขายกิจการทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นสถิติโลกด้วย

ทว่าล่าสุดรายงานข่าวจาก เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่าฝ่ายตระกูลเกลเซอร์ ไม่มีความสนใจที่จะขายสโมสรแมนยูในตอนนี้ หรือในเวลาอันใกล้นี้

ขณะที่ อัฟราม เกลเซอร์ หนึ่งในเจ้าของสโมสรร่วม เดิมที่มีกำหนดจะเดินทางไปร่วมประชุมนานาชาติที่ซาอุดีอาระเบีย ก็ตัดสินใจยกเลิกหมายครั้งนี้ไปแล้วด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับฝันแฟนผี ตระกูลเกลเซอร์ไม่ขาย แมนยู ให้เจ้าชายซาอุฯ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2561 เวลา 22:23:57 11,322 อ่าน
TOP