อย่างนี้นี่เอง !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยเหตุผลการตัดสินใจโบกมือลา เรอัล มาดริด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมเปิดเผยสาเหตุที่เขาต้องย้ายออกจาก เรอัล มาดริด แล้วอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวได้ระบุออกมาว่าหลัก ๆ แล้วก็มาจาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร ที่มีท่าทีเปลี่ยนไปจากเดิมนั่นเอง ส่วน ยูเวนตุส คือสโมสรที่เห็นว่าเขาเป็นคนสำคัญอย่างแท้จริง จึงเลือกย้ายมาทำงานด้วย จากรายงานของ theguardian.com เมื่อ 30 ตุลาคม 2561

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำเอาวงการลูกหนังสั่นสะเทือนเลยทีเดียว ภายหลังตัดสินใจอำลา เรอัล มาดริด เพื่อย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ซึ่งบรรดาสื่อต่าง ๆ ก็พากันคาดเดาเอาไว้มากมายถึงสาเหตุที่ทำให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกสตัดสินใจย้ายทีมในครั้งนี้ ทว่าล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการย้ายทีมแล้วแบบหมดเปลือก

เมื่อไม่ได้รักแล้วก็ต้องจากกันไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยว่า "แน่นอนว่าการย้ายมาเล่นให้กับยูเวนตุสมันเป็นเรื่องดีมาก ๆ เป็นเรื่องที่ผมประสบความสำเร็จนะ เพราะว่าผมอยากลองความท้าทายใหม่ ๆ แบบนี้มานานแล้ว ส่วน เรอัล มาดริด ผมได้ทำอะไรไว้ให้กับสโมสรอย่างมากมาย และผมยังมีช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับเพื่อน ๆ นักฟุตบอลทุกคนรวมไปถึงแฟน ๆ ที่น่ารักด้วย ผมจะไม่ลืมช่่วงเวลานั้นแน่ ๆ"

"สำหรับผมกับมาดริดเราอยู่กันมา 9 ปีแล้ว และผมคิดว่ามันก็มาถึงจุดที่ผมจะต้องหาสโมสรใหม่นะเพื่อความท้าทายของผมเองด้วย แต่ผมรู้ว่าคุณอยากให้ผมพูดอะไร ผมจะบอกก็ได้ว่า ความสัมพันธ์ของผมกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่เคยมีอะไรมากไปกว่าเรื่องธุรกิจเลย เขาเคยพูดกับผมหลาย ๆ อย่าง แต่ผมก็ได้ทราบแล้วว่าคำพูดเหล่านั้นมันไม่ได้มาจากใจของเขาเลยสักนิด"

"ผมรับรู้ได้ว่าเปเรซไม่ได้มองผมเหมือนก่อนอีกแล้ว ไม่เหมือนช่วง 4-5 ปีแรกที่ผมอยู่กับมาดริด มาถึงตอนนี้ผมเองรู้สึกได้ว่าผมต้องทำอะไรบ้างแล้วล่ะ ในเมื่อผมคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และผมไม่เข้าใจว่าพอเวลาผ่านไปทำไมความรู้สึกของคนรอบ ๆ ข้างที่มีต่อตัวผมมันถึงได้ลดน้อยลงไป แน่นอนผมไม่ใช่คนที่สโมสรจะขาดไม่ได้อีกแล้ว"
 

.

กับ เรอัล มาดริด ความสำเร็จที่ผ่านมากลายเป็นอดีตไปแล้ว

"ซึ่งนี่เองคือเหตุผลที่ทำให้ผมเริ่มคิดถึงเรื่องการย้ายทีม บางครั้งผมได้อ่านหนังสือพิมพ์พวกเขาเขียนว่าผมเรียกร้องขอย้ายทีม โอเคมันก็มีนิดนึงนั่นแหละ แต่ผมก็สัมผัสได้นะว่าเปเรซไม่ได้อยากจะรั้งตัวผมเอาไว้กับทีมเลย และการที่ผมย้ายมาอยู่กับยูเวนตุส มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย ผมมาที่นี่รับเงินเท่าตอนอยู่มาดริด ผมมาที่นี้เพราะว่ายูเวนตุสต้องการตัวผมจริง ๆ สโมสรมองเห็นผมเป็นคนสำคัญ ดังนั้นผมจึงมาที่นี่"

"ถ้าผมคิดถึงแต่เรื่องเงินจริง ๆ ป่านนี้คุณต้องไปสัมภาษณ์ผมที่เมืองจีนแล้วนะ เพราะว่าที่นั่นพร้อมจ่ายให้ผมมากกว่าที่รับอยู่ตอนนี้ถึง 5 เท่า และผมจะเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยแพงเป็นอันดับ 1 ของโลก แต่ผมเลือกมาตูรินเพราะสโมสรศรัทธาในตัวผม แน่นอนผมก็ศรัทธาสโมสรเช่นกัน"

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ตัดสินใจดึงตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 112 ล้านยูโรเลยทีเดียว และในตอนนี้ดาวยิงโปรตุกีสก็ซัดไปแล้วทั้งสิ้น 7 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 12 นัด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้นี่เอง !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยเหตุผลการตัดสินใจโบกมือลา เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2561 เวลา 10:29:04 37,324 อ่าน
TOP