คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เอ็มบั๊ปเป้ หรือ ซาล่าห์ จะยืนระยะได้ 10 ปีเหมือนผมกับ เมสซี่ หรือเปล่า ?

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมรับผู้ท้าชิง บัลลง ดอร์ ปีนี้อย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ โม ซาล่าห์ รวมถึงนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส นั้นดูดีมีแวว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะรักษามาตรฐานเป็น 10 ปี เหมือนตนกับ ลิโอเนล เมสซี่ ทำได้หรือไม่ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561

มีการคาดการณ์ว่ารางวัล บัลลง ดอร์ ที่ปีนี้อาจจะไม่ใช่ของขาประจำอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ซิวรางวัลดังกล่าวกันไปแล้วคนละ 5 ครั้งด้วยกันในรอบ 10 ปีหลังสุด

ซึ่งทาง ปีกซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส ก็ยอมรับว่าปีนี้ผู้ท้าชิงรายใหม่ ๆ ถือว่าน่ากลัวไม่น้อย โดยเฉพาะ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง เปแอสเช และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตู ลิเวอร์พูล รวมถึงนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ไม่แน่ใจว่าผู้เล่นเหล่านี้จะสามารถรักษามาตรฐานเป็น 10 ปี เหมือนตนกับ เมสซี่ ทำได้หรือไม่ "ปีนี้มันก็น่าจะเหมือนกับที่ผ่านมา แต่ผมก็ไม่รู้ว่า เมสซี่ จะขึ้นโพเดี้ยมในครั้งนี้หรือไม่ ผมเชื่อว่าปีนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อ็องตวน กรีซมันน์, ราฟาเอล วาราน และ ลูก้า โมดริช โดยเฉพาะผู้เล่นฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก จะมีลุ้นคว้ารางวัล"

"แต่ผมก็กำลังรอดูอยู่ว่าผู้เล่นเหล่านี้จะยังรักษามาตรฐานได้ตลอด 10 ปีเหมือนกับที่ผม และ เมสซี่ ทำได้หรือไม่ ? และแม้แต่ในตอนนี้เราทั้งคู่ก็ยังยืนระยะได้อยู่ เราอยู่ที่นั่นเสมอ บนโพเดี้ยมรับรางวัลมากกว่า 10 ปี"

"หลาย ๆ คนมองว่าถึงเวลาเปลี่ยนยุคแล้ว แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ ผมยังคงยืนหยัด และผมสมควรได้รับมัน (บัลลง ดอร์) ผลงานในสนามได้พูดแทนผมแล้ว ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนตัดผมออกไป" ดาวดังวัย 33 ปี กล่าวกับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังชื่อก้องโลก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เอ็มบั๊ปเป้ หรือ ซาล่าห์ จะยืนระยะได้ 10 ปีเหมือนผมกับ เมสซี่ หรือเปล่า ? อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2561 เวลา 16:22:03 10,076 อ่าน
TOP