วินเชนโซ่ ยาควินต้า อดีตทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกโดนจำคุก 2 ปี พัวพันแก๊งมาเฟีย

วิเซนโซ่ ยาควินต้า อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 2006 ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี ฐานมีอาวุธปืนครอบครองโดยผิดกฎหมาย แถมยังถูกตรวจสอบพบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค์มาเฟียชื่อดังของอิตาลี ขณะที่คุณพ่อของเขาโดนหนักเข้าไปใหญ่ หลังศาลตัดสินให้จำคุก 19 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2561

สำหรับ วิเซนโซ่ ยาควินต้า เป็นหนึ่งใน 148 คนที่ถูกทางการตรวจสอบ เนื่องจากมีเบาะแสว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค์มาเฟียที่มีชื่อว่า เอนดรังเกตา ซึ่งเป็นแก๊งค์ที่มีอิทธิพลสูงมากทางตอนใต้ของอิตาลี โดยศาลได้ทำการตัดสินให้จำคุกเขาเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากว่ามีอาวุธปืนในการครอบครองแบบผิดกฎหมาย
 

วิเซนโซ่ ยาควินต้า ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "เป็นเรื่องที่บ้ามาก ๆ เลยนะ พวกคุณควรจะละอายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ครอบครัวของผมไม่เคยมีใครรู้เก็นหรือเกี่ยวข้องกับ เอนดรังเกตา เลยสักนิดเดียว"

"ตอนนี้พวกเขาได้ทำลายชีวิตของผมหมดสิ้นไปแล้ว แม้ว่าผมจะมาจากทางตอนใต้แต่ว่าผม และครอบครัวไม่ได้รู้เห็นอะไรกับพวกมาเฟียเลย ผมเจ็บปวดมาก ผมสงสารลูก ๆ อย่างจับหัวใจ"

ทั้งนี้ วิเซนโซ่ ยาควินต้า นั้นยังไม่ต้องไปนอนในคุกตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะตามกฎหมายของอิตาลีแล้ว จะต้องรอให้มีการตัดสินคดีในศาลอุทธรณ์อีกที

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินเชนโซ่ ยาควินต้า อดีตทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกโดนจำคุก 2 ปี พัวพันแก๊งมาเฟีย โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:27:33 3,574 อ่าน
TOP