อาร์เซน่อล v ลิเวอร์พูล : 5 แมตช์สุดมันที่แฟนบอลยังจำไม่ลืม

โหมโรงก่อนศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เกมที่ อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรัง "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในคืนวันเสาร์ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 00.30 น.

พาย้อนกลับไปรำลึกความหลัง 5 แมตช์แห่งความทรงจำระหว่าง ปืนใหญ่ กับ หงส์แดง ในช่วง 10 ปีหลังมาให้แฟนบอลได้อุ่นเครื่องกัน :

 

ลิเวอร์พูล 4-4 อาร์เซน่อล : 21/04/2009

ถือเป็นค่ำคืนสุดมันของแฟนบอล และเป็นค่ำคืนของ อังเดร อาร์ชาวิน ที่เหมาคนเดียว 4 ประตู ซึ่งมันเกือบจะเป็นชัยชนะที่สวยงามของ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น "แอนฟิลด์"

แต่สุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ฮึดสู้ตามตีเสมอได้สำเร็จ ต้องขอบคุณ ยอสซี่ เบนายูน กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส งานนี้ "หงส์แดง" รอดตายหวุดหวิด ขณะที่แมตช์นี้ทำให้ อาร์ชาวิน กลายเป็นที่จดจำของแฟนบอลมาจนถึงทุกวันนี้

 

ลิเวอร์พูล 5-1 อาร์เซน่อล : 08/02/2014

มาร์ติล สเคอร์เทล ทำประตู 1-0, 2-0 ราฮีม สเตอร์ลิง ซัดประตู 3-0 และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กดลูก 4-0 ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วง 20 นาทีแรกของเกม

ถือเป็นวันที่โหดร้ายสำหรับ อาร์เซน่อล แต่นั่นยังไม่จบเมื่อ สเตอร์ลิง มาซัดประตูที่สองของตัวเองในครึ่งหลัง ก่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า จะมายิงจุดโทษช่วยกู้หน้า "ปืนใหญ่" ได้บ้าง ซึ่งทาง อาร์แซน เกวนเกอร์ ก็ยอมรับว่านี่คือหนึ่งในเกมที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตการเป็นกุนซือของเขาก็ว่าได้

 

อาร์เซน่อล 4-1 ลิเวอร์พูล : 04/04/2015

ลิเวอร์พูล ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เริ่มต้นเกมได้อย่างกระท่อนกระแท่น และพวกเขาก็โดน อาร์เซน่อล ลงโทษกดไป 3 ประตูภายใน 8 นาทีจาก เฮคตอร์ เบเยริน, เมซุต โอซิล และ อเล็กซิส ซานเชซ

แม้ว่า "หงส์แดง" จะมาได้ประตูตีไข่แตกจากการสังหารจุดโทษของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่สถานการณ์ของทีมเยือนกลับเลวร้ายลงไปอีกเมื่อในช่วงท้ายเกม เอ็มเร่ ชาน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จะมายิงปิดกล่องในช่วงก่อนหมดเวลาช่วยให้ "ปืนใหญ่" ชนะไปแบบสวย ๆ

อาร์เซน่อล 3-4 ลิเวอร์พูล : 14/08/2016

ถือเป็นสัปดาห์นัดเปิดสนามสุดคลาสสิกของ พรีเมียร์ลีก เกมแรกของซีซั่นก็เกิดบิ๊กแมตช์ขึ้นทันที ซึ่งเกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ในถิ่นของ อาร์เซน่อล

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ งัดทีเด็ดออกมาในช่วงครึ่งหลัง โดยใช้เวลาไป 18 นาทีในการทำ 4 ประตู และแน่นอนว่าทุกคนคงจำได้ดีกับจังหวะโซโล่เดี่ยวก่อนยิงแบบปั่นโค้ง ๆ ด้วยซ้ายของ ซาดิโอ มาเน่

 

อาร์เซน่อล 3-3 ลิเวอร์พูล : 22/12/2017

หลังจากที่เกมแรก โดน ลิเวอร์พูล ถล่มที่ "แอนฟิลด์" มาถึง 4-0 เกมนี้ อาร์เซน่อล หมายมั่นว่าจะแก้แค้น "หงส์แดง" เต็มที่ ทว่าดูเหมือนกลายเป็น "หงส์แดง" มาย้ำแค้นเมื่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซัดคนละหนึ่งตุงช่วยให้ทีมเยือนนำห่าง

แต่งานนี้ "ปืนใหญ่" โชว์พลังฮึดกด 3 ประตูรวดใน 5 นาทีจาก อเล็กซิส ซานเชซ, กรานิต ชาก้า และ เมซุต โอซิล ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านทำท่าว่าจะเป็นฝ่ายกำชัยไปได้ แต่สุดท้ายเป็น โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ที่ยิงประตูตีเสมอให้ทีมเยือนรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปแบบหวุดหวิดด้วยเกมที่สนุกสุดมัน

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล v ลิเวอร์พูล : 5 แมตช์สุดมันที่แฟนบอลยังจำไม่ลืม อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 05:10:31 9,269 อ่าน
TOP