มิโลวาน ราเยวัช - การคัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คน ไปเล่น ซูซูกิ คัพ มันยากจริง ๆ

มิโลวาน ราเยวัช นายใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาเผยว่า สำหรับเขาแล้วนั้นการต้องคัดผู้เล่นจาก 27 คน ให้เหลือเพียงแค่ 23 คนนั้น ถือว่ายากมาก ๆ เพราะว่าผู้เล่นแต่ละคนก็ถือว่าครบเครื่องแต่ก็จำเป็นต้องเลือกเพียงแค่คนที่เหมาะสมกับแท็กติกมากที่สุด จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2561

สำหรับ ทีมชาติไทยที่จะลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นั้น ในทีแรก มิโลวาน ราเยวัช ได้เรียกผู้เล่นเข้ามาเตรียมความพร้อมกันทั้งหมด 27 คน ทว่าก็ได้ทำการคัดให้เหลือเพียงแค่ 23 คนสุดท้ายเท่านั้น โดยผู้ที่โดนตัดออกไปก็เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งนั้นอย่าง ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตู และ รัตนากร ใหม่คามิ กองกลาง, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กองกลางจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ มาร์โก บัลลินี กองหลังลูกครึ่งไทย-อิตาลี จาก ชัยนาท ฮอร์นบิล

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "ยอมรับว่าการตัดใครสักคนออกจากทีม เป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก แต่เราจำเป็นต้องทำ และผมเชื่อว่ากลุ่มผู้เล่นที่เหลืออยู่ แข็งแกร่งพอที่จะประสบความสำเร็จได้"

"จริง ๆ ผมอยากบอกว่าผู้เล่นทั้ง 27 คน ที่ถูกเรียกเข้ามาเป็นผู้เล่นที่ดีทั้งหมด แต่อย่างที่ผมบอก สาเหตุที่เราต้องทำ เป็นเพราะเราส่งชื่อได้เพียง 23 คน ส่วนตัวผมก็มีโอกาสคุยกับผู้เล่นทั้ง 4 คนแล้วว่า ทุกคนยังมีอนาคตที่สดใสรออยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ที่สำคัญประตูสู่ทีมชาติยังเปิดรับพวกเขาอยู่เสมอ"
 

"ผมไม่อยากให้คิดว่าตำแหน่งไหนเราแข็งแกร่งที่สุด จริงอยู่ที่แดนกลางเรามีผู้เล่นที่ดีหลายคน แต่สิ่งสำคัญที่สุดผมอยากให้มองภาพรวมของทีมมากกว่า ผมอยากทำให้ทีมแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง และมีทีมเวิร์กที่ดี ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเรารวมกันเป็นหนึ่งแล้วเราก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในทุก ๆ รายการที่ลงเล่น"

"ขณะเดียวกัน ในส่วนของคู่แข่งเราก็มีการศึกษาแต่ละทีมไว้แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากให้เราโฟกัสตัวเองมากกว่า และผมจะพยายามแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงมีสไตล์การเล่นที่ชัดเจน" นายใหญ่วัย 64 ปี ร่ายยาว

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช - การคัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คน ไปเล่น ซูซูกิ คัพ มันยากจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:00:03 2,583 อ่าน
TOP