เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยตัด เซอร์ดาน ชากิรี่ เกมเยือน เร้ด สตาร์ เพื่อความปลอดภัย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ต้องตัด เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกร่างตันเกมบุกเยือน เร้ด สตาร์ เบลเกรด เพื่อความปลอดภัยของนักเตะ และต้องการโพกัสแค่เรื่องของฟุตบอล จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เร้ด สตาร์ เบลเกรด 4-0 แฟนบอลทีมเยือนได้ตะโกนโห่ใส่ ชากิรี่ ทุกครั้งที่เขาได้บอล ซึ่งสาเหตุมาจากในเกม ฟุตบอลโลก 2018 ดาวเตะที่มีพ่อ-แม่เป็นชาวคอซอวอ และแอลแบเนีย ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของเซอร์เบีย ฉลองประตูด้วยการทำมือเป็นรูปนกอินทรีกางปีกคล้ายกับสัญลักษณ์บนธงชาติของแอลแบเนีย

งานนี้ทำให้ก่อนเกมที่ "หงส์แดง" จะต้องบุกไปเยือนสโมสรดังของ เซอร์เบีย ในคืนวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน นี้ ทางด้านคล็อปป์ จึงตัดสินใจไม่ส่งชื่อ แข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ติดทีมไปด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องปานปลาย "เราต้องหลีกเลี่ยงสถานการณ์ เราอยู่ในเซอร์เบีย และเราต้องให้ความเคารพพวกเขา 100 เปอร์เซ็นต์"

"การเมืองมีอิทธิพลต่อชีวิตอยู่เสมอ แน่นอนกับโลกที่ผมอาศัยอยู่ และเราไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่ เรามาที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอล เราต้องโฟกัสแค่เรื่องของฟุตบอล มันเป็นสถานการณ์ที่เราจะไปเมืองที่ยอดเยี่ยมของเบลเกรดเพื่อเล่นฟุตบอล เราเคยได้ยิน และข่าวที่พูดถึง เซอร์ดาน ว่าเขาจะได้รับอะไรบ้าง"

"แม้ว่าเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราต้องการโฟกัสที่ฟุตบอล 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่ต้องการนึกถึงสิ่งอื่นใด เราคือ ลิเวอร์พูล สโมสรที่ยิ่งใหญ่ เราคือทีมฟุตบอล เราไม่มีข้อความถึงเรื่องอื่นนอกเหนือจากนี้"

"เราไม่มีข้อความทางการเมือง เราแค่คิดว่ามันจะเป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นด้วยเหตุนี้ ชากิรี่ จึงไม่ได้ร่วมทีมมาด้วย ซึ่งเขายอมรับ และเข้าใจเรื่องนี้ ชากิรี่ เป็นผู้เล่นของเรา พวกเรารักเขา และเขาจะเล่นกับเราอีกหลายนัด แต่ไม่ใช่แมตช์นี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยตัด เซอร์ดาน ชากิรี่ เกมเยือน เร้ด สตาร์ เพื่อความปลอดภัย โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:39:10 3,166 อ่าน
TOP