วิเคราะห์สถานการณ์ 2 เกมสุดท้าย : โอกาสเข้ารอบของ ลิเวอร์พูล

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่ม ซี ลิเวอร์พูล พลาดท่าบุกไปพ่ายพลิกล็อกต่อ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 0-2 ขณะที่ อีกคู่ระหว่าง นาโปลี กับ เปแอสเช จบด้วยผลเสมอ 1-1 นั่นทำให้สถานการณ์ลุ้นเข้ารอบกลุ่มนี้ถือว่าเบียดกันสุด ๆ

ถึงแม้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม แต่พวกเขาก็ต้องลุ้นหนักในการเข้ารอบเพราะ 2 เกมสุดท้ายต้องเจองานช้างอย่าง เปแอสเช และ นาโปลี งานนี้มีสิทธิ์ที่เกมชี้ชะตาจะไปอยู่ที่เกมสุดท้ายที่ "แอนฟิลด์" ที่ทัพ "หงส์แดง" จะเล่นกับทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ

ก่อนที่ไปถึงเกมสุดท้าย ทุกทีมต้องเล่นแมตช์ที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่มเสียก่อน โดย ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เปแอสเช ส่วนทาง นาโปลี จะเปิดบ้านรับมือ เร้ด สตาร์ ซึ่งหากนัดนี้ "หงส์แดง" คว้าชัยได้ถึงถิ่น ปารีส พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบทันที โดยที่ไม่ต้องสนใจผลของอีกคู่

แต่ถ้าหาก ลิเวอร์พูล เสมอกับ เปแอสเช ขณะที่ นาโปลี ชนะ เร้ด สตาร์ นั่นจะทำให้เกมสุดท้ายทีมของ คล็อปป์ ต้องเอาชนะทีมของ อันเชล็อตติ ให้ได้สถานเดียว

และหากเกิดกรณีที่ นาโปลี ไม่ชนะ เร้ด สตาร์ และ ลิเวอร์พูล แพ้ เปแอสเช จะทำให้ "หงส์แดง" จำเป็นต้องเอาชนะทีมดังจากอิตาลีให้ได้มากกว่า 2 ลูกในนัดสุดท้าย เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เนื่องจากในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก ตัดสินการเข้ารอบกันที่ เฮด-ทู-เฮด (เกมแรกที่พบกัน นาโปลี ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0)

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์สถานการณ์ 2 เกมสุดท้าย : โอกาสเข้ารอบของ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:53:21 13,716 อ่าน
TOP