โชเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับ แมนยู ต้องมองถึงท็อป 4 ก่อนค่อยคิดถึงเรื่องแชมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงการลุ้นแชมป์หลังบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยยอมรับว่าตอนนี้ "ปีศาจแดง" ควรมองไปที่การขยับเข้าไปใกล้ท็อป 4 ให้ได้เสียก่อน จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561

ศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ หนแรกของฤดูกาลลงเอยด้วยชัยชนะของ แมนซิตี้ ที่มีทีเด็ดทีขาดมากกว่าเปิดบ้านอัด แมนยู 3-1 ซึ่งทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 คะแนนเพิ่มเป็น 32 แต้มทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ ส่วนทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ มี 20 แต้มจาก 12 นัด รั้งอันดับ 8 ของตาราง ตามหลังทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ถึง 12 แต้ม

และเมื่อถูกถามถึงโอกาสลุ้นแชมป์กับสถานการณ์ในตอนนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ได้ตอบว่า "มันห่าง 12 แต้ม แต่ผมคิดว่าทีมของเรามีพัฒนาการมาก แม้จะแพ้ไปถึง 3 ประตูในวันนี้ เรารู้ว่ามีความแตกต่างในด้านศักยภาพ นับตั้งแต่ช่วงต้นของฤดูกาล เรารู้ว่าการคว้าอันดับ 2 ในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา แต่ในซีซั่นนี้เราต้องสู้เพื่อท็อป 4 ก่อน"

"ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในท็อป 4 เราจะพูดเรื่องแชมป์ได้อย่างไร ? ถ้าคุณจะพูดเรื่องแชมป์คุณก็ต้องอยู่ในอันดับสูง ๆ ดังนั้นตอนนี้เราต้องสู้เพื่อปิดช่องว่าง และพุ่งขึ้นไปใน 4 อันดับแรกให้ได้ก่อน ถ้าหากเรากลับไปสู่ท็อป 4 สำเร็จแล้ว เราจะได้เห็นสิ่งที่แตกต่าง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับ แมนยู ต้องมองถึงท็อป 4 ก่อนค่อยคิดถึงเรื่องแชมป์ โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:09:41 2,528 อ่าน
TOP