ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส รับ อุสมาน เด็มเบเล่ มาสายบ่อย - จี้ปรับปรุงตัวด่วน

ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 2018 ออกโรงเตือน อุสมาน เด็มเบเล่ ปีกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า ให้รีบปรับปรุงเรื่องวินัยด่วน ก่อนทุกอย่างจะสายเกินแก้ จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561

เด็มเบเล่ ก่อเรื่องด้วยการไม่ไปซ้อมกับ บาร์เซโลน่า โดยไม่แจ้งล่วงหน้า แถมติดต่อไม่ได้ ส่งผลให้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือใหญ่บาร์ซ่า ตัดชื่อเขาออกจากทีมชุดเปิดบ้านพ่าย เรอัล เบติส 3-4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดาวเตะวัย 21 ปี มีปัญหาเรื่องวินัย ในสมัยยังอยู่กับ ดอร์ทมุนท์ เจ้าตัวเคยออกลูกงอแงงมาแล้ว ด้วยการโดดซ้อมพร้อมกับหายตัวเงียบตอนที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ติดต่อสนใจดึงตัวไปร่วมทัพ

งานนี้ทำให้ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส ต้องออกมาเตือน เด็มเบเล่ ที่เป็นหนึ่งในลูกทีมทัพตราไก่ว่า "ผมไม่ได้คุยกับสตาฟฟ์ของ บาร์เซโลน่า เพราะผมจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องของสโมสร มันเป็นเรื่องที่พวกเขาต้องรับผิดชอบ และมันขึ้นอยู่กับพวกเขาว่าจะจัดการกับผู้เล่นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งใน และนอกสนาม"

"อุสมาน อยู่กับทีมชาติมาได้พักใหญ่แล้ว เขามาสายเป็นเรื่องปกติเลยล่ะ แต่เขามักจะมีข้อแก้ตัว ผมมั่นใจเลยว่าเขาต้องพูดว่า 'ไม่ใช่ผมคนเดียวที่สาย' ไม่ว่าจะเป็นสโมสรใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ทีมชาติฝรั่งเศส หรือที่อื่น ๆ เขาต้องใส่ใจกับเรื่องนี้ มันคือส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต และเป็นส่วนสำคัญของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

"เขาต้องปรับปรุงตัวด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้ทุกอย่างแย่ลงไปกว่านี้ นี่เป็นสถานการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ได้ แต่ยิ่งเขาทำความเข้าใจได้เร็วเท่าไร มันจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส รับ อุสมาน เด็มเบเล่ มาสายบ่อย - จี้ปรับปรุงตัวด่วน อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:03:20 4,457 อ่าน
TOP