ไรอัน กิ๊กส์ ชื่นชม แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล มีความเป็นมืออาชีพ แม้สภาพจิตใจย่ำแย่

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือใหญ่ทีมชาติเวลส์ และตำนานปีกพ่อมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมความเป็นมืออาชีพของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ซิตี้ แม้ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้ากับการจากไปของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561

สื่ออังกฤษได้รายงานว่า ชไมเคิ่ล เป็นคนแรก ๆ ที่วิ่งออกไปหลังจากเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก โดยเจ้าตัวถึงกับร้องไห้เพราะ นายทวารวัย 32 ปี มีความรักความผูกพันธ์กับ "เจ้าสัววิชัย" โดยยกย่องท่านทั้งในฐานะผู้นำ และฐานะพ่อ อย่างไรก็ตาม 2 เกมที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังลงทำหน้าที่เฝ้าเสาอย่างเต็มที่ พร้อมกับรักษาคลีนชีตได้ทั้ง 2 นัด

ซึ่งทาง ไรอัน กิ๊กส์ ที่เห็น แคสเปอร์ มาตั้งแต่เป็นเด็กน้อย เพราะเคยเล่นร่วมกับคุณพ่ออย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่ แมนยู มาด้วยกัน ได้ออกมาชื่นชม และให้กำลังใจ มือกาวทีมชาติเดนมาร์ก ว่า "ผมรู้จัก แคสเปอร์ ดีตั้งแต่เขายังเป็นเด็กน้อย เพราะ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และสตีฟ บรูซ พักอยู่ใกล้ ๆ กัน ดังนั้นผมจึงรู้จักเด็ก ๆ อย่าง แคสเปอร์ และ อเล็กซ์ บรูซ"

"แคสเปอร์ ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพตลอด 2 เกมที่ผ่าน แม้จะเห็นได้ชัดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันส่งผลกระทบต่อเขาอย่างที่สุด เขามีความเคารพอย่างมากต่อท่านประธาน และเป็นเรื่องยากที่จะรับมือได้ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าไม่เพียงกับผู้เล่น เลสเตอร์ เท่านั้น แต่รวมถึงทุกคนในวงการฟุตบอล มันส่งผลกระทบต่อทุกคน"

"คุณไม่หรอกว่าผู้เล่นแต่ละคนจะมีปฏิกิริยาต่อเรื่องแบบนี้แตกต่างกันอย่างไร บางคนก็ลืมไม่ได้ บางคนเพียงแค่ปล่อยมันผ่านไปแล้วมุ่งมั่นกับฟุตบอลต่อ แต่สำหรับบางคนมันอาจมีผลต่อจิตใจเป็นเวลานาน ทุกคนตอบสนองในรูปแบบที่ต่างกัน แต่ผมยังเชื่อมั่นใน แคสเปอร์"

ทั้งนี้ ไรอัน กิ๊กส์ เตรียมนำ ทีมชาติเวลส์ ลงสนามพบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในคืนวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรอัน กิ๊กส์ ชื่นชม แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล มีความเป็นมืออาชีพ แม้สภาพจิตใจย่ำแย่ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:18:47 11,494 อ่าน
TOP