เวย์น รูนี่ย์ เสียดายไม่มีโอกาสได้แขวนสตั๊ดกับ แมนยู

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก๋า ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจมาตลอดที่ไม่ได้มีโอกาสปิดฉากชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

กองหน้าวัย 33 ปี ซึ่งจะลงสนามนัดที่ 120 ให้ทีมชาติอังกฤษในเกมที่ถือว่าเป็นการอำลาทีมชาติ ที่ "สิงโตคำราม" จะเตะอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร แมนยู ว่า "แน่นอนคุณย่อมคิดถึงมัน มันเป็นช่วงเวลายอดเยี่ยมในการเล่นฟุตบอลของผมสำหรับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมก็อยู่ที่นั่นนานด้วย แต่ก็ถือว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้อง"

"ผมไม่ได้โอกาสลงเล่นเลย ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าผมเป็นนักเตะแบบที่ต้องการจะลงสนามมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แน่นอนผมได้คุยกับผู้จัดการทีม แล้วมันก็ยังไม่ได้มีท่าทีว่าผมจะได้ลงเล่น ฉะนั้นมันถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้องและเป็นการตัดสินใจที่ถูกที่ผมจะย้ายทีม"

"แน่นอนถ้ามันเป็นไปได้คุณย่อมอยากจะอยู่ต่อและปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพที่นั่น แต่ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปตลอด หลาย ๆ อย่างมันเกิดขึ้น และทุกอย่างมันก็มีเหตุผลของมัน"

"ผมจากมาพร้อมกับความทรงจำที่ยอดเยี่ยม ผมได้รับโอกาสใหม่ได้ไปเล่นที่สหรัฐฯ ผมมีช่วงเวลายอดเยี่ยมที่ ยูไนเต็ด และผมก็หวังว่าจะได้กลับไปเจอเพื่อนร่วมทีมเก่า เพื่อนของผมในทีมสต๊าฟซึ่งผมคุ้นเคยมาเป็นเวลานาน" รูนี่ย์ กล่าว

รูนี่ย์ ย้ายมาร่วมทีม แมนยู เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ก่อนจะเป็นส่วนสำคัญพาทีมเดินหน้าสร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้แชมป์ พรีเมียรลีก 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย ยูโรป้า ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2007-08

ดาวยิงจอมพลังทำสถิติลงเล่นไป 696 นัด ยิง 293 ประตู และกลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ แมนยู ก่อนจะย้ายกลับไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2017

ส่วนผลงานกับทีมชาติอังกฤษ รูนี่ย์ ลงเล่น 119 นัด ยิงได้ 53 ประตู ซึ่งเขาก็เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม "สิงโตคำราม" ด้วยเช่นกัน

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ เสียดายไม่มีโอกาสได้แขวนสตั๊ดกับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08:24:23 3,767 อ่าน
TOP