สเวน โกรัน อีริคส์สัน พอใจ ฟิลิปปินส์ เสมอตัวเต็งอย่าง ทีมชาติไทย

สเวน โกรัน อีริคส์สัน เฮดโค้ช ทีมชาติฟิลิปปินส์ แสดงความพอใจในผลงานของลูกทีมที่สู้กับตัวเต็งอย่าง ทีมชาติไทย ได้อย่างไม่เป็นรอง จากรายงานของ foxsportsasia.com เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติไทย ในช่วงท้ายเกม 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากันที่ 7 แต้มจาก 3 นัด แต่ทัพ "ช้างศึก" ลูกได้-เสียดีกว่าจึงนำเป็นจ่าฝูง โดยต้องไปวัดกันในเกมสุดท้ายกลุ่มว่าทีมใดจะผ่านเข้ารอบ และคว้าแชมป์กลุ่ม

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า "ผมพอใจกับผลการแข่งขันในวันนี้ เพราะผมเข้าใจได้ว่า ทีมชาติไทย คือตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม ดังนั้นการที่เราเล่นได้แบบนี้ในการเจอกับตัวเต็ง ผมจึงมีความสุขมาก นักเตะทุกคนต่างเล่นเพื่อประเทศชาติ ผมรู้ว่าเราต้องการชัยชนะ และเราก็มีโอกาสคว้าชัยในนัดนี้ ดังนั้นผมจึงพอใจ และมีความสุขมากกับทีม"

นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ และสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเอ่ยปากชื่นชม อัลวาโร่ ซิลบา ปราการหลังทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่เคยค้าแข้งกับสโมสร มาลาก้า ทีมดังของสเปนว่า "อัลวาโร่ ซิลบา คือกองหลังที่น่าทึ่ง ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นได้ในทุกระดับ เขาเก่งลูกกลางอากาศ แถมยังเล่นบอลกับพื้นได้ดี เขาคือผู้เล่นที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเรา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเวน โกรัน อีริคส์สัน พอใจ ฟิลิปปินส์ เสมอตัวเต็งอย่าง ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:35:39 3,064 อ่าน
TOP