เป๊ป เปรียบการแย่งแชมป์ระหว่าง แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล เข้มข้นเหมือน บาร์ซ่า-มาดริด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าการแย่งแชมป์ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้จะเข้มข้นเหมือนสมัยที่ตนคุมทัพ บาร์เซโลน่า เบียดแย่งแชมป์สู้กับ เรอัล มาดริด จากรายงานของ espn.co.uk เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561

แมนซิตี้ บุกไปถล่ม เวสต์แฮม 4-0 ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ก็บุกไล่อัด วัตฟอร์ด 3-0 ทำให้ผ่านมา 13 นัด ซิตี้ ยังคงครองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนนำ "หงส์แดง" อยู่เพียง 2 แต้ม โดยทั้ง 2 ทีมยังคงเดินหน้าทำสถิติไร้พ่าย

ซึ่งทางด้าน เป๊ป มองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ พัฒนาทีมขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ตนรู้สึกว่าการแย่งแชมป์ซีซั่นนี้จะขับเคี่ยวกันแบบสูสีเหมือนสมัยที่ บาร์เซโลน่า เบียด เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา ไปครองในฤดูกาล 2009-10 ซึ่งแม้ทาง "ราชันชุดขาว" ที่คุมทัพโดย มานูเอล เปเยกรินี่ จะทำแต้มสูงสุดเป็นสถิติสโมสร 96 แต้ม แต่สุดท้าย "บาร์ซ่า" ก็สามารถเข้าวินด้วยผลงาน 99 แต้ม

กุนซือวัย 47 ปี กล่าวว่า "ผมจำได้ว่าฤดูกาลนั้นมันหนักหนาขนาดไหนกับ 96 แต้มของ เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ มานูเอล เปเยกรินี่ ที่เล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องทำคะแนนไปถึง 99 แต้ม ก่อนที่ บาร์เซโลน่า จะคว้าแชมป์"

"นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องรักษามาตรฐานระดับสูงเอาไว้ให้ได้ที่ 99 แต้ม เป็นเรื่องที่ดี เราทำได้ 99 แต้มเพราะมีใครบางคนคอยไล่จี้เราอยู่เบื้องหลัง เรารู้ว่าถ้าเราพลาด มาดริด จะกลายเป็นแชมป์ทันที นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องช่วยกัน มันค่อนข้างคล้ายกันกับการแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอร์โควิช ทุกคนเจ๋งจนแยกไม่ออกว่าใครดีที่สุด"

"เรารู้ว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งแค่ไหน และพวกเขาก็รู้ว่าเราจะไม่ปล่อยคะแนนหลุดมือไปแน่ เพราะถ้าเราทำพลาด ลิเวอร์พูล ก็จะแซงคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมี เชลซี, สเปอร์ส และอาร์เซน่อล ในการแข่งขันนี้ด้วย แต่ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีทั้งในลีก และบอลยุโรป"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป เปรียบการแย่งแชมป์ระหว่าง แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล เข้มข้นเหมือน บาร์ซ่า-มาดริด อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:27:41 10,902 อ่าน
TOP