สื่ออิตาลีแฉ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ไปร่วมงานประกาศรางวัล บัลลง ดอร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวว่าจะไม่เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ 2018 จากรายงานของ สกายอิตาเลีย สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561

ก่อนหน้านี้ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังทั้งสองไม่ยอมไปร่วมงานประกาศรางวัลแห่งปีของ ฟีฟ่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้รางวัล

ล่าสุดมีรายงานจาก "สกายอิตาเลีย" ระบุว่าในการประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ จะไม่มี โรนัลโด้ ไปร่วมงาน ซึ่งสาเหตุมาจากการที่ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส รู้ตัวล่วงหน้าว่าตนเองจะไม่ได้รับรางวัล

มีการคาดการณ์ว่ารางวัล บัลลงดอร์ ปีนี้อาจจะไม่ใช่ของขาประจำอย่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ซึ่งทาง "ซีอาร์7" น่าจะได้แค่อันดับ 2 ส่วนทาง ดาวเตะอาร์เจนไตน์ คงจะหลุดท็อป 3

โดยตัวเต็งผู้ที่จะรับ "รางวัลลูกบอลทองคำ" ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าคงหนีไม่พ้น ลูก้า โมดริช ด้วยผลงานสุดยอดช่วยให้ เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน รวมไปถึงนำ ทีมชาติโครเอเชีย จบอันดับ 2 ในศึก ฟุตบอลโลก 2018

ซึ่งหากเป็นไปตามคาด นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ไม่ใช่ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ นับตั้งแต่ที่ ริคาร์โด้ กาก้า ตำนานเพลย์เมคเกอร์ ทีมชาติบราซิล และสโมสร เอซี มิลาน เคยคว้าไปเมื่อปี 2007

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออิตาลีแฉ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ไปร่วมงานประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2561 เวลา 09:59:16 6,595 อ่าน
TOP