แมนยู เตรียม 40 ล้านปอนด์ดึง โปเช็ตติโน่ คุมทัพแทน มูรินโญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเตรียทุ่มเงินจำนวน 40 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปคุมทัพแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงซัมเมอร์ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561

ฤดูกาลนี้ มูรินโญ่ ต้องพบวิกฤตหลายทางไม่ว่าจะเป็นการมีปัญหาขัดแย้งกับบอร์ดบริหาร แมนยู รวมถึงไปมีปัญหากับลูกทีมตัวเองโดยเฉพาะสตาร์ประจำทีมอย่าง ปอล ป็อกบา บวกกับผลงานที่ไม่น่าประทับใจในซีซั่นนี้ โดยหลังจากผ่านไป 15 นัด แมนยู จมอยู่อันดับ 8 ของตาราง

ทำให้มีข่าวออกมาเป็นระยะว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับการเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่หากว่าจะปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งจริง ๆ แต่การที่ "น้ามู" เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ทำให้ "ปีศาจแดง" ยังไม่ตัดสินใจปลด เฮดโค้ชชาวโปรตุเกส เนื่องจากต้องเสียค่าชดเชยเป็นเงินก้อนโต

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า แมนยู พร้อมทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ โปเช็ตติโน่ มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แห่งถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" โดยที่พวกเขาจะเสียค่าชดเชยสำหรับการปลด มูรินโญ่ ในจำนวนที่ไม่มากแล้วถ้าหาก อดีตกุนซือเชลซี พาทีมจบฤดูกาลด้วยการพลาดโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู เตรียม 40 ล้านปอนด์ดึง โปเช็ตติโน่ คุมทัพแทน มูรินโญ่ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 10:41:19 10,752 อ่าน
TOP