แอชลี่ย์ ยัง มั่นใจ แมนยู เข้าฝักถูกจังหวะก่อนศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล

แอชลี่ย์ ยัง แบ็กตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าตอนนี้ทีมได้ค้นพบแท็คติกการเล่นที่ลงตัวและพร้อมสำหรับการลงทำศึกนัดสำคัญ เกมแดงเดือด กับ ลิเวอร์พูล แล้ว นั่นก็คือแผนการเล่นที่ใช้ในเกมล่าสุดที่ถล่ม ฟูแล่ม 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนยู งัดฟอร์มสุดยอดถล่ม ฟูแล่ม ขาดลอยในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด โดยเป็นฝ่ายนำห่างถึง 3-0 ในครึ่งแรก ซึ่ง "ปิศาจแดง" ไม่เคยทำได้ในเกมลีกมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2016

ขณะที่เกมลีกนัดถัดไป แมนยู ก็จะต้องลงเล่นหนึ่งในเกมสำคัญที่สุดของฤดูกาล ในศึกแดงเดือด บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้เป็นจ่าฝูง ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561

อ.ยัง กล่าวว่า "ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเกมกับ ลิเวอร์พูล มันเป็นยังไง เราควรจะเล่นเหมือนที่เราทำให้เห็นแล้ว เราจะไปที่นั่นแล้วเล่นตามที่ผู้จัดการทีมบอก มันไม่เคยเป็นเกมง่ายเวลาคุณไปเล่นที่ แอนฟิลด์" 

สถานการณ์ของ แมนยู ถึงตอนนี้ถือว่าเป็นรองกับทีมคู่ปรับทั้ง ลิเวอร์พูล และ คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพราะในขณะที่อีกสองทีมกำลังแข่งกันลุ้นแชมป์ แต่ "ปิศาจแดง" ตอนนี้คงต้องมองแค่การลุ้นอันดับท็อป 4 เท่านั้น ซึ่ง ยัง ยอมรับว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่สโมสรอย่าง แมนยู ควรจะเป็น

"เมื่อคุณมาร่วมทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันทีที่คุณเดินผ่านประตูเข้ามา ถ้าคุณยังไม่เคยรู้เรื่องราวของสโมสรมาก่อน คุณต้องใช้เวลาสักอาทิตย์นึงเพื่อเรียนรู้ซะ คุณย่อมรู้สึกความเป็นสโมสร รู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสร สำหรับผมนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นมาเสมอและจะเป็นตลอดไป เราต้องเล่นเพื่อคว้าแชมป์ เล่นเพื่อถ้วยแชมป์" ยัง กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอชลี่ย์ ยัง มั่นใจ แมนยู เข้าฝักถูกจังหวะก่อนศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 01:03:53 2,193 อ่าน
TOP