มูรินโญ่ พอใจ แมนยู จบที่ 2 ชี้เป็นแชมป์กลุ่มก็มีสิทธิ์เจองานหนักได้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจหลังพาทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของ กลุ่ม เอช จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561

แมนยู ปิดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการแพ้ต่อ บาเลนเซีย 1-2 ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มรองจาก ยูเวนตุส ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดง" ผ่านเข้ารอบไปแล้ว และในเกมนี้ความจริงมีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม เพราะ "ยูเว่" ดันไปแพ้พลิกล็อกต่อ ยัง บอยส์ ทว่าทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ดันพ่ายด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม "น้ามู" มองว่าการจบอันดับ 2 ก็เป็นสิ่งน่าพอใจแล้วเพราะต่อให้คว้าแชมป์กลุ่ม ก็อาจเข้าไปพบกับคู่แข่งที่ยากในรอบต่อไปก็เป็นได้ "ไม่มีอะไรให้เรียนรู้จากเกมนี้ ผมคิดว่าการผ่านเข้ารอบก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว มันไม่ได้ล้มเหลวอะไร การจบที่ 2 ในกลุ่มนี้ก็คือความสำเร็จ"

"ก่อนเกมนี้ผมบอกกับลูกทีมว่าถ้าเราชนะ และ ยูเวนตุส ชนะ เราก็แค่จบงานของเรา และถ้าเราไม่ชนะ และ ยูเว่ ไม่ชนะ เราสามารถตำหนิตัวเองได้ แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญอะไรนักหรอก มีทีมเก่ง ๆ หลายทีมที่จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับ 2 และจะเป็นคู่แข่งที่ยากของทีมที่เป็นแชมป์กลุ่ม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูรินโญ่ พอใจ แมนยู จบที่ 2 ชี้เป็นแชมป์กลุ่มก็มีสิทธิ์เจองานหนักได้ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 10:12:15 2,491 อ่าน
TOP