ทีมไหนดีนะ !? เวนเกอร์ แนะ ซีดาน อยากเจอของจริงต้องคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล ออกโรงแนะนำ ซีเนอดีน ซีดาน ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศส หากต้องการความท้าทายในงานคุมทีมระดับท็อปก็ควรเลือก พรีเมียร์ลีก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561

ซีดาน กลายเป็นกุนซือว่างงานเมื่อเขาตัดสินใจประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ทั้ง ๆ ที่เพิ่งพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน เมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ "ซิซู" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษใหญ่ของยุโรปโดยเฉพาะ บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง เวนเกอร์ มองว่าถ้าหากก้าวต่อไปในอาชีพกุนซือ ซีดาน ต้องการงานระดับท็อปเขาก็ควรจะเลือกคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก "ถ้าคุณต้องการทำงานในระดับท็อป ในปัจจุบันมันจะต้องเป็นอังกฤษเท่านั้น"

"แต่ก็มีความไม่แน่นอนมากมายจาก เบร็กซิท (กรณีที่ สหราชอาณาจักร จะแยกตัวจากสหภาพยุโรป) นั่นจะทำให้ พรีเมียร์ลีก ยังทำเงินได้อยู่หรือไม่ ? เราจะได้รู้กันเร็ว ๆ นี้"

"อังกฤษเป็นประเทศเดียวที่มีถึง 6 สโมสรที่สามารถต่อสู้เพื่อแย่งชิงแชมป์กัน ส่วนในประเทศอื่น ๆ คุณสามารถบอกได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมว่าใครจะได้แชมป์ และมีบางประเทศอย่าง ฝรั่งเศส ที่คุณสามารถพูดได้ว่าใครจะเป็นแชมป์ตั้งแต่เดือนกันยายน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมไหนดีนะ !? เวนเกอร์ แนะ ซีดาน อยากเจอของจริงต้องคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 11:41:39 8,262 อ่าน
TOP