สื่อปูด... แมนยู รอตะเพิด มูรินโญ่ หากปิ๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อเซฟเงิน 6 ล้านปอนด์

สื่อในเกาะอังกฤษอย่าง dailyrecord.co.uk ได้มีรายงานออกมาว่าตอนนี้ แมนยู กำลังวางแผนที่จะปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งแล้ว หลังทำผลงานได้อย่างสุดห่วยในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดก็เพิ่งออกไปโดนลิเวอร์พูลยำเละคาแอนฟิลด์มา ทว่าที่บอร์ดบริหารกำลังรอเวลาในการไล่ออกนั้นก็เพื่อเซฟเงินในคลังสโมสรให้มากที่สุด

ในฤดูกาลนี้ แมนยู ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จริง ๆ หลังผ่านมาแล้ว 17 เกม เพิ่งจะมี 26 คะแนนเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ห่วยแตกที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1990 ตอนที่ยังเป็นดิวิชั่น 1 เดิมอยู่ นอกจากนั้นยังมีประตูเสียเยอะมากกว่าปีที่แล้วอีกต่างหาก รวมไปถึงเรื่องราวที่ น้ามู มีปัญหากับทาง ปอล ป็อกบา แบบสุด ๆ จนถึงขนาดจับนั่งไม่ให้ลงเล่นในเกมแดงเดือดที่ผ่านมา

โดยทาง dailyrecord.co.uk ได้ระบุว่า หาก แมนยู เลือกที่จะปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งในช่วงปีใหม่นี้เลยพวกเขาจะต้องสูญเงินค่าชดเชยให้กับกุนซือที่แฟนบอลไม่รักแล้วรายนี้ถึง 24 ล้านปอนด์ แต่หากว่ารอปลดตอนจบฤดูกาลเมื่อแมนยูไม่ได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเพียง 18 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งถือว่าจะเซฟคอสต์ไปได้ถึง 6 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง แมนยู ไปเมื่อ 11 เดือนก่อน โดยสัญญาจะอยู่ถึงปี 2020 และมีออปชั่นขยายเพิ่มได้ถึงปี 2021 อีกด้วย แต่มาถึงตอนนี้แฟน ๆ ปีศาจแดง คงได้แต่ภาวนาทุกคืนวันว่า ปลด ๆ ออกไปเสียที

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อปูด... แมนยู รอตะเพิด มูรินโญ่ หากปิ๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อเซฟเงิน 6 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 09:20:10 5,492 อ่าน
TOP