เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกตัว จ่าฝูงวันคริสต์มาสไม่ได้การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ย้ำว่าตำแหน่งจ่าฝูงในวันคริสต์มาส ไม่ใช่การการันตีว่า หงส์แดง จะเดินหน้าไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาลนี้ 

ลิเวอร์พูล ฟอร์มดีไม่มีตก บุกเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเตอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561 ฉีกหนี แมนฯ ซิตี้ ยืนเป็นจ่าฝูงก่อนถึงวันคริสต์มาสพร้อมกับผลงานยังไม่แพ้ใครหลังผ่าน 18 เกม

และตามสถิติ 8 จาก 9 ซีซั่นหลังสุด ทีมที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงในวันคริสต์มาสจะก้าวไปเป็นแชมป์เมื่อจบฤดูกาล ปีเดียวที่พลิกโผคือฤดูกาล 2013-14 ซึ่งก็คือ ลิเวอร์พูล เองที่พลาดโดน แมนฯ ซิตี้ แซงได้

คล็อปป์ กล่าวว่า "บางคนบอกว่า 4 ปีหลังสุดทีมจ่าฝูงในวันคริสต์มาสจะคว้าแชมป์ แต่ที่ผ่านมามันมีปีไหนสูสีเท่าปีนี้มั้ยล่ะ ?"

"พรุ่งนี้ถ้าทุกทีมในกลุ่มนำชนะได้หมด ผมว่ามันจะมี 3-4 ทีมที่มีแต้มมากกว่า 40 แต้ม ซึ่งถือว่าเป็นผลงานยอดเยี่ยม เอาเป็นว่าถึงคุณอยากหาข่าวพาดหัว เอาเป็นตามนี้ดีกว่า "คล็อปป์ บอกว่าต้องได้ 105 แต้มถึงจะเป็นแชมป์" เอาตามนี้นะ แต่ผมคงไม่สนใจด้วยหรอก"

"ผมไม่เคยได้คิดถึงประเด็นนี้ และหลังจากนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรด้วย ผมแค่พยายามจะตอบคำถามดี ๆ น่ะ"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกตัว จ่าฝูงวันคริสต์มาสไม่ได้การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2561 เวลา 11:06:16 5,305 อ่าน
TOP