ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตั้งเป้าพา ทีมชาติไทย ทะลุรอบน็อกเอาต์เอเชียน คัพ

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวกลั่นทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่า ตัวเขาเองได้ตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมชาติไทยให้ก้าวเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกเอเชียน คัพ 2019 ให้ได้เป็นอย่างน้อย หรือถ้าให้ดีก็ขอลึกกว่านั้น จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 26 ธันวาคม 2561

ทีมชาติไทย ได้โอกาสเข้าไปเล่น เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็ชี้ว่า นี่คือรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แถมยังเป็นครั้งแรกของตนเอง และเพื่อน ๆ อีกหลาย ๆ คนด้วย แน่นอนว่าทุกคนจะพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อธงชาติไทยที่หน้าอกซ้าย และแฟนบอลทุกคนกับการแข่งขันรายการนี้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "เอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่สุดในเอเชีย เราทุกคนก็อยากทำผลงานให้ดีครับ อีกอย่างมันเป็นครั้งแรกของใครหลาย ๆ คนด้วย เช่นเดียวกับผม ส่วนตัวภูมิใจ และดีใจครับ ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครั้งนี้"

"ทุกครั้งที่เข้ามาอยู่ในทีมชาติ ตัวผมเอง และเพื่อนร่วมทีมก็พยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุดอยู่เสมอ เราทำงานหนักกันในทุก ๆ วัน แต่สำหรับผมก็อาจต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหาเพื่อนร่วมทีม และเรียนรู้แท็กติกจากโค้ชให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็แทบไม่ได้อยู่กับทีมเลย แต่ก็คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ โดยรวมก็คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว"

"ส่วนเป้าหมายของผม ในฐานะที่เรามาอยู่ตรงนี้มีธงทีมชาติติดบนหน้าอกซ้ายก็อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ อยากพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย หรือลึกกว่านั้นได้ก็ยิ่งดี ที่สำคัญนอกจากเราจะเล่นเพื่อตัวเอง และเพื่อชาติแล้ว เราจะเล่นเพื่อแฟนบอลในทุก ๆ วินาทีที่อยู่ในสนามครับ"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ใน กลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ, ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตั้งเป้าพา ทีมชาติไทย ทะลุรอบน็อกเอาต์เอเชียน คัพ โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 10:50:06 2,632 อ่าน
TOP