กูรูฟุตบอลเยอรมนี ชี้ ลิเวอร์พูล เลิกสนใจ พูลิซิช เอง เชลซี เลยส้มหล่น

ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ ผู้เชี่ยวชาญทางฟุตบอลเยอรมนี ได้ออกาชี้ว่า ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายที่ถอนตัวออกไปจากดีล คริสเตียน พูลิซิช เอง เนื่องจากว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องการเสียเงินในคลังสโมสรมากมายเพื่อนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด นอกจากนั้นยังไม่สามารถการันตีได้ว่า พูลิซิช จะก้าวเข้ามายึดตำแหน่งตัวจริงได้เลยหรือไม่ ส่งผลให้ เชลซี ได้ลายเซ็นของปีกอเมริกันไปครอบครอง จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 3 มกราคม 2562

เชลซี ปิดดีลคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช ไปครอบครองได้สำเร็จ ด้วค่าตัวมหาศาล 58 ล้านปอนด์ ทั้ง ๆ ที่นักเตะเหลือสัญญากับทาง ดอร์ทมุนด์ อีกเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ ได้เผยว่า สาเหตุที่ทีมสิงห์บลูส์ได้ตัวปีกดาวรุ่งอเมริกันไปครอบครองก็เพราะว่ากล้าที่จะทุ่มจ่ายแบบไม่คิดอะไรมาก แถม ลิเวอร์พูล คู่แข่งรายสำคัญยังถอนตัวไปจากดีลอีกด้วย

"เมื่อราว 1-2 ปี ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล สนใจอยากได้ตัว พูลิซิช มาก ๆ นะ พวกเขาเคยยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวแล้วด้วยซ้ำไป แต่ว่าทาง ดอร์ทมุนด์ ปฏิเสธ และยืนยันว่าเจ้าหนุ่มรายนี้จะยังไม่ได้ย้ายไปไหนทั้งนั้น" กูรูลูกหนังเยอรมนี เผย

"แน่นอนว่า พูลิซิช ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาลมาก ๆ ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล น่าจะมองว่าตัวเลขที่ถูกเรียกมามันมากเกินไป อีกทั้งนักเตะยังเหลือสัญญาอีกไม่กี่เดือนเท่านั้น พวกเขาจึงได้ถอนตัวออกจากดีลนี้ไป และอย่างทีทุกคนทราบดีว่าตอนนี้แนวรุกของพวกเขาลงตัวมาก ๆ ผิดกับเชลซีที่กำลังอยู่ในช่วงโมทีมใหม่"

"และที่ผมจะบอกคือ ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากดีลนี้ไปได้พักใหญ่แล้วนะ ส่วน แมนยู นะเหรอ พวกเขาแค่สนใจแต่ยังไม่มีการเจรจาอะไรเลยด้วยซ้ำ ส่วน เชลซี คือทีมที่ตั้งใจจริง ๆ ว่าอยากได้ และพร้อมทุ่มเงิน ดังนั้น ดอร์ทมุนด์ จึงมองว่า นี่คือโอกาสดีกับเงินก้อนโตพวกเขาเลยยอมขาย แต่ผมเชื่อลึก ๆ ว่า หาก ลิเวอร์พูล ไม่ถอนสมอไปเสียก่อน การย้ายทีมอาจจะเกิดขึ้นในอีกรูปแบบก็ได้"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรูฟุตบอลเยอรมนี ชี้ ลิเวอร์พูล เลิกสนใจ พูลิซิช เอง เชลซี เลยส้มหล่น อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2562 เวลา 10:52:02 4,735 อ่าน
TOP