ก็องปานี รับเสียบ ซาล่าห์ โดนทั้งคนทั้งบอล แต่ถือเป็นการสกัดที่ยอดเยี่ยม

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าจังหวะเข้าเสียบสกัด โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงตัวเก่ง ลิเวอร์พูล นั้นโดนทั้งคนทั้งบอล แต่ตนก็มองว่าเป็นการสกัดที่ยอดเยี่ยม ชี้ถ้าปล่อยไปก็คงโดนยิงประตู จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านเฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 เป็นจังหวะที่ ก็องปานี เข้าเสียบสกัดใส่ ซาล่าห์ แต่ผู้ตัดสินให้เพียงใบเหลืองแก่ ดาวเตะเบลเยียม

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดก่อนที่ กุน อเกวโร่ จะมายิงประตูขึ้นนำให้เจ้าถิ่นในอีก 10 นาทีต่อมา ซึ่งทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาโวยว่า กัปตันเรือใบสีฟ้า ยืนเป็นตัวสุดท้ายแถมจงใจเสียบหนักใส่คู่แข่งจึงไม่สมควรได้รับแค่ใบเหลือง

และเมื่อถูกถามถึงกรณีดังกล่าว ก็องปานี ได้ตอบว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการเข้าสกัดที่ยอดเยี่ยมนะ หรือว่าไม่จริง ? จังหวะนั้นผมรู้สึกว่าตัวเองเสียบโดนบอล และโดนคนด้วยนิดหน่อย แต่ผมไม่ได้จงใจทำร้ายเขาเลย มันเป็นการเลือกระหว่างให้มันเป็นแบบที่ได้เห็นกันหรือปล่อยให้เขาหลุดเข้าไปยิงประตู ผมต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็องปานี รับเสียบ ซาล่าห์ โดนทั้งคนทั้งบอล แต่ถือเป็นการสกัดที่ยอดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2562 เวลา 12:15:29 5,889 อ่าน
TOP