อะไรก็เกิดขึ้นได้ !! ธีรศิลป์ แดงดา กระตุ้นเพื่อนโอกาสเข้ารอบยังไม่ปิดตาย

กัปตันมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ได้ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รีบลืมความผิดหวังจากในเกมแรกให้ไว และกลับมาเตรียมลุยกันต่อในอีก 2 เกมที่เหลือ พร้อมชี้ว่า แม้โอกาสเข้ารอบจะมีไม่มาก แต่ยังไงซะโอกาสก็ยังไม่ได้ปิดตาย เพราะโลกของฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 7 มกราคม 2562

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดแรก และแพ้ให้กับ อินเดีย ไปถึง 4-1 ส่งผลให้โอกาสที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นดูริบหรี่เหลือเกิน เพราะว่าคู่แข่งที่เหลือมีทั้ง ยูเออี และ บาห์เรน ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก ๆ ทว่าทาง กัปตันมุ้ย ก็ได้ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รวมแรงใจกันลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เพราะว่าโอกาสในการเข้ารอบยังพอมีอยู่
 

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "เกมที่ผ่านมาครึ่งแรกเราเล่นได้ดี แต่ครึ่งหลังเราเสียประตูเร็วไปหน่อยทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ความมั่นใจ ความกล้าเล่น เราลดลงไป และเราต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ก็เสียดายเหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่าฟุตบอลเล่นดีแค่ครึ่งเดียวไม่ได้ มันต้องเล่นให้สม่ำเสมอตลอด 90 นาที"

"ส่วนตัวก็รู้สึกโอเคที่ยิงประตูได้ แต่มันก็แทบไม่มีความหมายอะไรในเมื่อผลออกมาแบบนี้ และจริงอยู่ที่โอกาสเข้ารอบเราค่อนข้างยาก แต่เราก็ต้องไม่หมดหวัง ดังนั้น 2 นัดที่เหลือเรายังเต็มที่ และผมเชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าเราต้องทำงานหนักให้มากกว่าเดิม ปล่อยความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นบทเรียน ซึ่งเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็อยากให้ทุกคนลุกขึ้นลืมความผิดหวังแล้วมองไปข้างหน้า และเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ที่สำคัญ เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งให้ได้ ก็ไม่รู้ว่าบทสรุปสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ 2 นัดที่เหลือเรายังต้องสู้"

"สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ทั้งที่เดินทางมาเชียร์ และอยู่ที่ประเทศไทย ผมอยากบอกว่าเราทุกคนก็เสียใจเหมือนกัน และอยากขอโทษจริง ๆ ที่เริ่มต้นนัดแรกได้ไม่ดี ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นใน 2 เกมที่เหลือ ก็หวังว่าแฟนบอลทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เราเหมือนดิม"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ ในวันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดี้ยม  นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะไรก็เกิดขึ้นได้ !! ธีรศิลป์ แดงดา กระตุ้นเพื่อนโอกาสเข้ารอบยังไม่ปิดตาย โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2562 เวลา 09:38:15 7,778 อ่าน
TOP