โชคทวี พรหมรัตน์ เผยสิ่งที่เน้นให้แข้งไทยปรับจูนเพื่อพบ บาห์เรน

โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยกุนซือช้างศึกไทย เปิดเผยถึงแนวทางการทำทีมชาติไทยเพื่อที่จะลงสนามในอีก 2 เกมที่เหลือของ เอเชียนคัพ 2019 โดยชี้ว่าก็ต้องมีเรื่องปรับจูนหลายอย่าง ทว่าก็จะไม่ปรับมากเกินไปจากแท็กติกเดิม เพียงแต่จะเน้นให้ลูกทีมทุกคนรู้หน้าที่ของตนเองว่าต้องทำอะไรกันบ้าง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 8 มกราคม 2561

ทีมชาติไทย ยังเหลือเกมการแข่งขันอีกอย่างน้อย ๆ 2 แมตช์ในรายการ เอเชียนคัพ 2019 โดยเกมถัดไปจะต้องพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ซึ่งทาง โค้ชโชค ชี้ว่าตอนนี้ ทาง โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ และตนเองได้มีการพูดคุยกับลูกทีมในเรื่องแนวทางการเล่นไปแล้ว ซึ่งก็แนะหลาย ๆ อย่างให้นักเตะไป เพื่อให้พร้อมที่สุดกับเกมที่จะพบบาห์เรน

โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวว่า "สิ่งที่ต้องเปลี่ยนอย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องระบบ ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดู และปรับจูนกันว่า ตำแหน่งไหนที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก"

"นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องดูเป็นพิเศษคือเรื่องแนวทางการเล่น อย่างเช่นจังหวะไหนที่ควรรุกพร้อมกัน และรับพร้อมกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผม และโค้ชโต่ย พูดคุยกันว่าต้องทำให้เด็กเข้าใจให้ได้ และผมเชื่อว่าในโลกฟุตบอลถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดีโอกาสของเราก็มี"

"การเจอ บาห์เรน เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว เท่าที่ผมคิดเราต้องรับให้แน่นก่อน แต่รับให้แน่นในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเราต้องรับต่ำ เพียงแต่เราต้องรับให้เป็นแต่ละแดนควรเพรสซิ่งคู่แข่งอย่างไร ที่สำคัญเราจะพยายามบอกเด็กว่าเมื่อได้บอลแล้วควรทำอะไร และเมื่อเสียบอลแล้วควรทำอะไร ก็เดี๋ยวเราจะมีการซ้อมประมาณ 2-3 ระบบ เพื่อให้เด็กทำความเข้าใจมากขึ้น"

"ผมเข้าใจว่าแฟนบอลรู้สึกยังไง ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เอาเป็นว่าพวกผมทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย และทำให้แฟนบอลประทับใจมากที่สุด ก็หวังว่าทุกคนจะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลัง"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชคทวี พรหมรัตน์ เผยสิ่งที่เน้นให้แข้งไทยปรับจูนเพื่อพบ บาห์เรน โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2562 เวลา 11:43:33 5,054 อ่าน
TOP